Chủ nhật, 22/09/2024, 22:27[GMT+7]

Kiệt tác nghệ thuật từ hạt gạo

Thứ 5, 24/01/2013 | 09:17:38
1,068 lượt xem
Khó có thể tin những hạt gạo bé nhỏ, trắng ngần cũng có thể trở thành nơi nghệ sĩ gửi gắm những sáng tạo nghệ thuật của mình.

Nghệ sĩ Đài Loan Chen Forng-Shean, 58 tuổi đã khiến người xem ngỡ ngàng với những tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ đầy cảm hứng trên những hạt gạo nhỏ bé, trắng ngần. Nghệ sĩ tài hoa đã phải mất nhiều tháng trời để vẽ trên từng hạt gạo riêng biệt chỉ dài trung bình 0,5 cm và rộng 0,3 cm, với sự trợ giúp của một chiếc kính lúp.

Các tác phẩm nghệ thuật thu nhỏ đã giúp người nghệ sĩ tài hoa tự học thành tài nhận được sự công nhận quốc tế. Dù thời trẻ rất thích nghệ thuật và tìm hiểu về thư pháp và hội họa nhưng sau khi đi nghĩa vụ quân sự về, ông Chen lại làm một công việc hoàn toàn không liên quan đến niềm đam mê của mình tại nhà máy In ấn và trạm trổ Trung ương.

Tuy nhiên, không thể từ bỏ niềm đam mê nghệ thuật, ông đã dành thời gian sau giờ làm việc, trong suốt 10 năm, ngồi lỳ trong phòng vẽ tại nhà riêng để thỏa sức sáng tạo nghệ thuật. Các tác phẩm nghệ thuật của ông nay được cả thế giới chú ý.

Không chỉ tạo ra các tác phẩm thu nhỏ trên hạt gạo, người nghệ sĩ tài ba còn sử dụng các hạt giống khác trong qua trình sáng tạo nghệ thuật của mình, chặng hạn, hạt lúa mỳ, hạt mè và thậm chí, hạt cát.

Ông chia sẻ, công việc này cần nhất là lòng kiên nhẫn, tính bền bỉ và sự tập trung cao độ về cả thế chất lẫn tinh thần. Mỗi khi vẽ, nghệ sĩ Chen thường phải cố gắng nín thở hơn một phút và gồng cơ bắp lên để giữ cho tay khỏi run rẩy bởi chỉ cần một bất cẩn nhỏ thôi cũng đủ phá hoại một tác phẩm.

Sau nhiều năm miệt mài rèn luyện như vậy, nay ông đã kiểm soát và điều chỉnh được hơi thở của mình đồng thời tiếp tục luyện khí công để tăng cường sự dẻo dai cho bàn tay cũng như sức mạnh cơ bắp.

Theo zing.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày