Thứ 2, 23/09/2024, 10:23[GMT+7]

Độc đáo "Nghệ thuật của những viên gạch"

Thứ 6, 21/06/2013 | 08:57:00
1,227 lượt xem
Nghệ sĩ Nathan Sawaya đang tạo ra cơn sốt nghệ thuật tại Mỹ khi trưng bày hàng loạt những tác phẩm nghệ thuật bằng lego tại triển lãm có tên gọi “Nghệ thuật của những viên gạch”.

Lớn và sống động như thật là cảm nhận của người xem khi đến với triển lãm của Nathan Sawaya. Khoảng 100 tác phẩm tạo từ lego đã được anh miệt mài làm việc trong khoảng thời gian dài. Một số tác phẩm có kích thước bằng với ngoài đời thực, ví như tác phẩm có tên gọi “Vàng”, là một người đàn ông được tạo từ 11.014 tấm lego. Với tác phẩm “Mặt nạ”, anh sử dụng 10.700 lego và mất một tháng để hoàn thành.

Nghệ sĩ Nathan Sawaya chia sẻ: “Tôi đã thử nghiệm nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau, nhưng tôi lựa chọn thứ đã gắn bó với tôi từ thuở ấu thơ và tôi càng ngày càng muốn phình to ra những tác phẩm lego. Tôi nghĩ rằng, tôi đã mang được một sự liên quan nào đó đến với các gia đình, từ trẻ em cho đến người lớn, vì không ai là không biết tới lego cả”.

Một trong những tác phẩm vĩ đại nhất là một bộ xương khủng long T-rex cao 6m, được xếp từ 80.020 lego.

Eliana Katzin, khách tham quan triển lãm kinh ngạc chia sẻ: “Tôi đặt ra câu hỏi là tại sao Nathan lại xếp được nó, bởi vì hầu hết lego là rất nhỏ. Đó là một sự khéo léo tuyệt vời của Nathan”.

Theo VTV

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày