Chủ nhật, 22/09/2024, 00:04[GMT+7]

Lãng mạn thiên nhiên màu tím

Thứ 4, 10/11/2010 | 09:50:45
4,670 lượt xem
Màu tím rất phổ biến trong tự nhiên, có trong tất cả mọi thứ từ cà tím đến đá thạch anh, và rất nhiều quốc gia đã sử dụng nó như là một biểu tượng của hoàng tộc.

Phượng tím là loài hoa độc đáo của Đà Lạt nói riêng và cả nước nói chung, mà mỗi khi đến Đà Lạt du khách đều muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp man mác của nó.

Đây là cây cầu Ross ở Tasmania, được bao trùm bởi màu tím hoa cà của hoàng hôn. Những nhịp cầu bằng đá sa thạch tuyệt đẹp này đã được xây dựng những người tù nhân vào năm 1863. Đó là một trong những công trình cổ nhất ở Australia được trang trí bằng những mảng chạm khắc ấn tượng.

Hai chú gấu Bắc Cực đùa nghịch trên tuyết trong ánh chiều hoàng hôn nhuộm tím cả một vùng Churchill, Manitoba, Canada. Các nhà khoa học lo sợ rằng sự chuyển đổi khí hậu có thể đe dọa sự sống còn của loài động vật này.

Những chú linh dương nghỉ ngơi trong ánh chiều tà tím thẫm vùng Okavango, Botswana. Thích nghi với môi trường đất ngập nước, loài linh dương này thường ăn cỏ bán thủy sinh của vùng đồng bằng.

Màu tím của hoa lục bình gần gũi với người dân Việt Nam như một người bạn, vừa làm sạch môi trường, vừa là thức ăn cho gia súc. Đặc biệt, những năm gần đây, lục bình còn mang lại giá trị kinh tế cao khi trở thành nguyên liệu sản xuất nhiều mặt hàng thủ công mỹ nghệ.

Màu tím rực rỡ của sao biển trong bức ảnh được chụp ở vùng biển ngoài khơi Sulawesi, Indonesia. Mặc dù được gọi là sao biển nhưng chúng thuộc loài động vật da gai, có họ hàng với nhím biển.

Con ốc sên biển có sắc tím như loài hoa oải hương ở vùng Vatu-i-Ra, Fiji. Đây là một trong những loài nhuyễn thể không vỏ có màu sắc sống động nhất được tìm thấy trong tự nhiên.

Người đàn ông như đang nhảy múa trên đỉnh cồn cát, giữa không gian rực sắc tím huyền ảo của Ả-rập, xa xa là ánh sáng rực rỡ của khu dầu mỏ Shaybah.

Ánh tím nhạt trải dài như bất tận trên cánh đồng hoa oải hương vùng Tasmania nổi tiếng. Vùng đồn điền này là một trong những trang trại hoa oải hương lớn nhất thế giới.

Hồng Nhung ( sưu tầm)

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày