Chủ nhật, 22/09/2024, 03:22[GMT+7]

Cành cọ vàng 2011 thuộc về phim của tài tử Mỹ Brad Pitt

Thứ 2, 23/05/2011 | 09:50:31
1,598 lượt xem
Bộ phim The Tree of Life với sự góp mặt của tài tử Hollywood Brad Pitt đã giành giải Cành cọ vàng tại LHP quốc tế Cannes lần thứ 64. Sau hơn chục ngày diễn ra, LHP quốc tế uy tín và thu hút sự quan tâm của dư luận đã kết thúc tốt đẹp.

Hai nhà sản xuất của "The Tree of Life" Bill Pohlad, Dede Gardner và nữ diễn viên Jane Fonda nhận giải Cành Cọ Vàng.

Lễ bế mạc LHP Cannes lần thứ 64 diễn ra bên bờ biển French Riviera của nước Pháp tối chủ nhật (22/5) giờ địa phương. Theo People, người trao giải Cành Cọ Vàng (Palme d'Or) cho “The Tree of Life” là diễn viên kỳ cựu Robert De Niro, một thành viên ban giám khảo.

Đạo diễn Terrence Malick đã không có mặt ở Pháp để nhận giải thưởng danh giá. Hai nhà sản xuất của phim là Bill Pohlad, Dede Gardner và nữ diễn viên Jane Fonda thay mặt ông lên sân khấu nhận giải.

“The Tree of Life” kể về một gia đình ở Texas (Mỹ) vào những năm 1950, có Brad Pitt, Jessica Chastain, Hunter McCracken và Sean Penn đóng các vai chính. Nhiều nhà phê bình khen ngợi bộ phim, trong khi một số ý kiến khác cho rằng phim không thành công khi pha trộn quá nhiều vấn đề: tâm lý của những con người ngoại ô, hình ảnh của thành thị và những phát triển trong xã hội.

Hai giải quan trọng về diễn xuất được trao cho nữ diễn viên Mỹ Kirsten Dunst và nam diễn viên Pháp Jean Dujardin. Kirsten giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc (Prix d'Interpretation Feminine) cho vai trong phim “Melancholia” của đạo diễn Lars Von Trier.

Còn Jean Dujardin được xướng tên tại hạng mục Nam diễn viên xuất sắc (Prix de l'Interpretation Masculine) do vai diễn ngôi sao điện ảnh George Valentin trong bộ phim câm được đánh giá cao của Pháp “The Artist”.

Giải Đạo diễn xuất sắc thuộc về nhà làm phim người Đan Mạch Nicolas Winding Refn, cho phim “The Drive”, tác phẩm có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Ryan Gosling trong vai một tay đua.

Theo VNE

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày