Chủ nhật, 22/09/2024, 05:50[GMT+7]

Chân dung người làm từ phế liệu, đinh ốc bánh mì...

Thứ 6, 01/06/2012 | 15:27:06
4,229 lượt xem
Bạn có thể tượng tượng những vật liệu tưởng chừng như bỏ đi lại có thể làm nên những bức chân dung như một tác phẩm nghệ thuật thực thụ? Dưới đây là những bức chân dung được làm từ những chất liệu được coi là điên rồ nhất như: đinh vít, tất, vỏ đạn …

1. Chân dung làm từ phế liệu

Jane Perkins, nghệ sĩ người Anh, đã sử dụng các vật liệu như viên bi, đồ chơi, dĩa nhựa, hoặc các nút áo được lấy từ các trung tâm tái chế, các cửa hàng bán đồ cũ, để sáng tạo nên những bức chân dung mô phỏng những tác phẩm nổi tiếng theo cách của cô. Jane Perkins cho biết “Tôi yêu nghệ thuật mang yếu tố độc đáo và vui nhộn, hy vọng những sáng tác của tôi sẽ khiến các bạn mỉm cười”.

2. Chân dung làm từ lính đồ chơi

Bức chân dung này được thực hiện bằng cách sử dụng hơn 5.500 lính đồ chơi. Tác phẩm có tên "Made in China", vì những quân lính nhựa trong tranh được sản xuất ở Trung Quốc.

3. Chân dung làm từ đinh ốc

Andrew Myers, nghệ sỹ người Mỹ, được coi là nghệ sĩ duy nhất trên thế giới sử dụng đinh ốc là vật liệu chính để sáng tạo nghệ thuật 3D. Không giống như những nghệ sỹ khác, Andrew không cần phải dùng tới máy tính để chia điểm ảnh pixel, anh chỉ dùng dây, máy khoan và đinh ốc tại một số điểm quan trọng để tạo nên chiều sâu cho tác phẩm của mình.

4. Chân dung làm từ nút chai rượu

Scott Gundersen, nghệ sỹ người Mỹ, đã sử dụng hơn 9.000 nút chai rượu vang để sáng tạo bức chân dung có tên "Grace" và phải mất 200 giờ để hoàn thành tác phẩm này.

5. Chân dung làm từ đĩa mềm

Nick Gentry, một nghệ sĩ người Anh, đã dùng những chiếc đĩa mềm, rất phổ biến ở thập kỷ trước, giờ đã được thay thế bằng các ổ USB, để sáng tạo nên bức chân dung lạ mắt và độc đáo này.

6. Chân dung làm bằng các sợi dây thun

Hong Sung Chul, nghệ sỹ người Hàn Quốc đã sử dụng hàng trăm dây thun đàn hồi và khung thép để tạo nên bức chân dung khuôn mặt người và cánh tay rất ấn tượng.

7. Chân dung làm từ các bức ảnh

Nghệ sỹ Maksim Ksuta, người Nga, đã sử dụng những bức ảnh nhỏ chụp chính những người bạn của mình để ghép thành một bức chân dung khổ lớn rất lạ mắt.

8. Chân dung làm từ tất

Hong Yi, một nghệ sỹ trẻ người Malaysia, đã dùng tới 750 đôi tất với 3 màu đen, trắng, xám, để sáng tạo nên bức chân dung của Trương Nghệ Mưu, một đạo diễn nổi tiếng người Trung Quốc. Hong Yi đã mất hơn 3 tuần để hoàn thành tác phẩm này.

9. Chân dung làm từ bánh mỳ nướng

Laura Hadland, nghệ sỹ người Anh, đã sử dụng 15.000 miếng bánh nướng, nặng hơn một tấn và hơn 100 lọ mứt để hoàn thành bức chân dung Pippa Middleton (em gái công nương Kate Middleton) cực ngon. Tác phẩm hoàn thành sau 24 giờ sáng tạo nghệ thuật vất vả của Laura.

10. Chân dung làm từ vỏ đạn

Xuất phát từ việc những nhân vật nổi tiếng như John Lennon, Abraham Lincoln hay John F. Kennedy đều bị bắn chết bằng một viên đạn, nghệ sỹ tài năng người Mỹ, David Palmer, đã sử dụng các vỏ đạn để tạo nên những bức chân dung ấn tượng về họ.

Theo danviet

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày