Thị trường bánh kẹo Tết: Hàng nội chiếm 80% thị phần
Ảnh mang tính minh họa. Nguồn Internet
Hiện có khoảng 30 doanh nghiệp trong nước và hàng trăm cơ sở sản xuất nhỏ cùng một số công ty nhập khẩu bánh kẹo nước ngoài tham gia thị trường.
Cụ thể: Kinh Đô đưa ra thị trường hơn 3.800 tấn sản phẩm bánh kẹo phục vụ người tiêu dùng. Trong đó, dòng sản phẩm cao cấp Korento chiếm khoảng 20% tổng sản lượng và được tiêu thụ khá tốt nhờ lợi thế về chất lượng, mẫu mã và có mức giá cạnh tranh so với hàng ngoại. Dòng sản phẩm trung cấp và sản phẩm quà biếu Tết như Cosy, khoai tây lát Slide, bánh AFC, bánh bông lan Solite, kẹo Choco… chiếm khoảng 80% tổng sản lượng và hiện tại sản lượng tiêu thụ đã đạt khoảng 85% kế hoạch.
Còn Bibica hiện đã chiếm khoảng 30% thị phần bánh bông lan. Các sản phẩm bánh biscuits và cookies chiếm 20% thị phần bánh khô. Bánh choco-pie và kẹo của Bibica được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng (Bibica hiện dẫn đầu thị phần kẹo).
Nhãn hiệu Hải Hà (HHC) chủ yếu phục vụ khách hàng bình dân. Kẹo các loại là dòng sản phẩm chủ lực đóng góp khoảng 75% doanh thu cho HHC. Hải Hà đứng thứ 2 thị phần kẹo với 14% (sau BBC) và chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu ở phân khúc sản phẩm kẹo chew, Jelly và kẹo xốp.
Với sản phẩm bánh kẹo của Hữu Nghị, đáng chú ý là bánh quy, mứt Tết và bánh mỳ công nghiệp. Riêng với bánh mỳ mặn công nghiệp, Hữu Nghị là đơn vị dẫn đầu thị trường với hai nhãn hiệu Lucky và Staff rất được ưa chuộng.
Theo các doanh nghiệp trên, sản phẩm bánh kẹo nội địa có ưu thế cạnh tranh so với bánh kẹo nhập ngoại, do có mức giá thấp hơn 10 - 20%; có thể đáp ứng được nhu cầu thị trường trong và ngoài nước về cả chất lượng và mẫu mã sản phẩm nhờ đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại.
Theo các doanh nghiệp, giá bánh kẹo năm nay có thể sẽ tăng từ 5%-7% tùy mặt hàng. Để kích cầu sức mua trong tình hình hiện nay, một số DN đã dừng các hoạt động đầu tư cho bao bì, mẫu mã để kéo giảm giá thành xuống mức thấp nhất. Điển hình như trường hợp của Vinamit, năm nay giá bán các loại kẹo lạc (đậu lphộng), kẹo vừng (mè) đều giảm khoảng 12% so với tết năm ngoái.
Sự nghiên cứu và đầu tư nghiêm túc của các DN bánh kẹo trong nước đã được các nhà phân phối đánh giá rất cao và dành nhiều ưu ái cho hàng nội. Liên tục trong 3 năm gần đây, tại các hệ thống siêu thị đều có kế hoạch cụ thể để cân đối giữa hàng nội, hàng ngoại được bày bán trong siêu thị. Tại 2 hệ thống siêu thị bán lẻ lớn nhất nước là Co.opMart và Big C, bánh kẹo nội hiện chiếm tới hơn 90%.
Theo chinhphu.vn
Tin cùng chuyên mục
- Các điểm bán hàng Việt tham gia bình ổn thị trường dịp tết 24.01.2025 | 15:24 PM
- Hoàn tất những khâu cuối cùng sẵn sàng khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2024 25.11.2024 | 15:12 PM
- Chợ dân sinh - sinh kế của người dânKỳ 1: Chợ - không chỉ là nơi buôn bán 25.11.2024 | 09:39 AM
- Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tổ chức hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2024 12.11.2024 | 17:31 PM
- Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP; lễ hội bánh và ẩm thực huyện Vũ Thư năm 2024 12.10.2024 | 15:53 PM
- Tiêu hủy hàng vạn sản phẩm là hàng lậu, hàng giả 02.10.2024 | 15:45 PM
- 100% thiết bị mạng di động VinaPhone được khắc phục sau bão 11.09.2024 | 14:11 PM
- BNI Avenue - Chapter thứ hai tại Thái Bình chính thức ra mắt 03.08.2024 | 16:21 PM
- Phổ biến Nghị định số 60/2024/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ 26.07.2024 | 22:32 PM
- Rộn ràng phiên chợ sớm và duy nhất trong năm ở Vũ Thư 11.02.2024 | 22:11 PM
Xem tin theo ngày
-
Khởi công dự án khu phức hợp đô thị, du lịch sinh thái, sân golf Khoái Châu
- UBND tỉnh nghe và cho ý kiến vào một số nội dung quan trọng
- Thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công năm 2025
- Đưa tỉnh Thái Bình trở thành trung tâm kết nối của vùng, khu vực và quốc tế
- 110 tập thể, cá nhân đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét khen thưởng cấp nhà nước năm 2024
- Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh: Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Kế tục xuất sắc sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh
- Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm quán triệt tinh thần các Nghị quyết của Bộ Chính trị
- Hội nghị toàn quốc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 66-NQ/TW và Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị
- Xác định vai trò then chốt của khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trước yêu cầu phát triển đất nước