Chủ nhật, 10/11/2024, 05:55[GMT+7]

Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình: Nâng cao chất lượng dịch vụ

Thứ 4, 22/03/2023 | 08:22:52
5,399 lượt xem
Với nhiệm vụ chính là sản xuất, kinh doanh, cung cấp nước sạch phục vụ nhu cầu dân sinh, sản xuất, kinh doanh, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình không ngừng đổi mới công nghệ, đầu tư cơ sở hạ tầng, mở rộng mạng lưới, qua đó nâng cao chất lượng, bảo đảm quyền lợi của khách hàng.

Công nhân Xí nghiệp nước thành phố vận hành hệ thống cấp nước.

Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Nguyễn Thiên Bắc cho biết: Để đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch ngày càng tăng, Công ty đã đầu tư mở rộng nhà máy cũng như cải tạo, sửa chữa hệ thống đường ống với tiêu chí tất cả vì sự hài lòng của khách hàng. Hiện Công ty vận hành ổn định 11 nhà máy khai thác, sản xuất và cung cấp nước sạch, với tổng công suất thiết kế 85.000m3/ngày đêm; cấp nước phục vụ nhu cầu sinh hoạt và sản xuất cho gần 94.000 khách hàng trên địa bàn thành phố, 7 thị trấn, 30 xã nông thôn, 5 khu công nghiệp và một số cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Với số lượng khách hàng đông, hệ thống tuyến ống kéo dài nhưng Công ty luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao: Duy trì sản xuất nước ổn định, bảo đảm cấp nước liên tục 24/24 giờ trong ngày, chất lượng nước sạch theo quy chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước của khách hàng, đặc biệt trong dịp lễ tết, các đợt nắng nóng kéo dài nhu cầu sử dụng nước của người dân tăng cao.

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng nước sạch không ngừng tăng, để bảo đảm chất lượng nguồn nước, đủ lưu lượng và áp lực, hàng năm Công ty lập kế hoạch đầu tư cải tạo, thay thế các tuyến ống cũ xuống cấp, thiết kế và lắp đặt hệ thống tăng áp trong đường ống nhằm giảm chi phí, tăng hiệu quả. Đồng thời, duy trì chế độ bảo dưỡng máy móc, thiết bị tại các nhà máy, trạm cấp nước nhằm kịp thời phát hiện các nguy cơ gây sự cố hệ thống, nắm bắt các biến động về nguồn nước để chủ động điều chỉnh phương án xử lý... Bên cạnh đó, triển khai kế hoạch cấp nước an toàn; xây dựng quy trình ứng phó khẩn cấp với nguồn nước thô đến toàn Công ty. Chỉ trong năm 2022, Công ty đã đầu tư 20 tỷ đồng xây dựng, lắp đặt cụm thiết bị xử lý nước công suất 9.200m3/ngày đêm tại Xí nghiệp nước thành phố; thay mới máy bơm thô công suất 1.260m3/ngày đêm; lắp đặt thiết bị thu trộn nhà máy nước Hưng Hà; cải tiến, thay thế thiết bị trộn hóa chất cho nhà máy nước Nam Trung; nghiên cứu, cải tạo nâng cấp bể lắng lọc cho Xí nghiệp nước Kiến Xương... Để tránh lãng phí nguồn nước, giảm tỷ lệ thất thoát nước, Công ty đã xây dựng đội ngũ thanh tra thường xuyên đi kiểm tra hệ thống đường ống, đầu tư máy móc, thiết bị nội soi phát hiện các điểm gãy, vỡ để sửa chữa và đề xuất với lãnh đạo việc đầu tư thay thế, mở rộng đối với những khu vực hệ thống đường ống cũ nát. Đồng thời, phát hiện tình trạng người dân sử dụng nước không qua đồng hồ đo đếm, từ đó có những biện pháp và chế tài truy thu đối với những trường hợp cố tình vi phạm.

Ông Vũ Tiến Hoan, Giám đốc Xí nghiệp nước thành phố cho biết: Là đơn vị có lượng khách hàng sử dụng nước nhiều nhất Công ty, chiếm khoảng 70%. Để nâng cao chất lượng dịch vụ, Xí nghiệp thường xuyên theo dõi, kiểm tra chất lượng nước thô đầu vào, bảo đảm chất lượng nước cấp ra mạng lưới đạt tiêu chuẩn quy định. Đơn vị cũng thường xuyên kiểm tra chất lượng nước trên các tuyến ống, mẫu nước thương phẩm; kiểm tra hiện trường các nhà máy, giếng bơm, trạm tăng áp; kiểm tra công tác bảo dưỡng máy móc, thiết bị. Định kỳ thực hiện công tác xúc xả, thay rửa mạng lưới đường ống các tuyến ống cấp nước phân phối và dịch vụ. Bên cạnh đó, Xí nghiệp tăng cường chia sẻ thông tin từ khách hàng sử dụng nước về chất lượng nước sạch nhằm khắc phục kịp thời sự cố, phục vụ khách hàng tốt hơn. 

Ông Nguyễn Văn Nhất, tổ 7, phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình ) cho biết: Gần đây, nhận thấy hóa đơn tiền nước của gia đình tăng, tôi đã gửi yêu cầu Xí nghiệp nước thành phố đến kiểm định lại đồng hồ nước. Nhận được yêu cầu, Xí nghiệp đã cho nhân viên tới giải quyết ngay, với thái độ tư vấn nhiệt tình. Sau đó xác định được nguyên nhân hóa đơn tiền nước tăng là do thất thoát đường ống nước tại gia đình, Xí nghiệp đã tư vấn giải pháp khắc phục một cách triệt để, tôi thấy rất hài lòng.  

Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Nguyễn Thiên Bắc, thời gian tới, Công ty Cổ phần Nước sạch Thái Bình tiếp tục kiện toàn bộ máy, mở rộng hệ thống cung cấp nước, sẵn sàng xử lý kịp thời các sự cố đường ống, thiếu hụt nguồn cung... bảo đảm cung cấp đủ nước, chất lượng nước đạt tiêu chuẩn đề ra. Qua đó góp phần nâng cao sức khỏe cộng đồng, phục vụ nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt, sản xuất, kinh doanh của người dân trong tỉnh.

Công nhân Xí nghiệp nước thành phố vận hành máy.


Minh Nguyệt