Công ty Điện lực Thái Bình thực hiện cải cách hành chính
Ông Nguyễn Đức Thuận ở tổ 19, phường Bồ Xuyên, thành phố Thái Bình chia sẻ: Hiện nay, đăng ký dịch vụ điện rất thuận tiện và nhanh gọn. Tôi đến đăng ký dịch vụ điện tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, với tinh thần nghiêm túc, cởi mở, nhiệt tình, chu đáo, nhân viên ngành điện nhanh chóng hướng dẫn kê khai thủ tục cấp mới dịch vụ điện cho khách hàng. Tôi rất hài lòng về thời gian cấp điện cho khách hàng đã rút ngắn rất nhiều so với trước đây.
Theo ông Nguyễn Đức Dương, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Thái Bình, không chỉ có ông Thuận mà nhiều khách hàng ở các huyện cũng ghi nhận, đánh giá cao Công ty đã nỗ lực đổi mới, công khai, minh bạch việc đăng ký sử dụng điện cho khách hàng.
Hiện nay, Công ty Điện lực Thái Bình đang quản lý bán điện trực tiếp cho 565.104 khách hàng. Thực hiện phương châm “Cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ tốt nhất”, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, đặc biệt triển khai ứng dụng các dịch vụ mới trong công tác kinh doanh và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Trong đó, đã triển khai nâng cấp và đưa vào hoạt động 10 phòng giao dịch rất thuận tiện cho khách hàng đến giao dịch, trong đó có 1 phòng giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Việc mở các phòng giao dịch để tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và các chi nhánh điện lực trên địa bàn nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị về điện của khách hàng. Các quy định, thủ tục hành chính được niêm yết công khai, minh bạch, việc tiếp nhận, xử lý và hoàn trả hồ sơ khách hàng được rút ngắn về thời gian, qua đó giảm bớt phiền hà, tạo sự gần gũi, thân thiện với khách hàng. Chủ động nắm bắt nhu cầu của khách hàng để kịp thời hỗ trợ khách hàng giải quyết nhanh, triệt để và thỏa đáng mọi vướng mắc.
Tạo điều kiện để khách hàng dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát các dịch vụ của ngành điện. Đặc biệt, để rút ngắn thời gian cấp điện cho khách hàng, Công ty đã nghiên cứu, ban hành quy định trình tự thủ tục, lưu đồ giải quyết cấp điện cho khách hàng theo quy định mới của EVN và EVNNPC. Đơn giản hóa từ khâu tiếp nhận hồ sơ, khảo sát đến thi công... Hiện nay, giải quyết cấp điện cho khách hàng mua điện từ lưới điện trung áp trung bình 4,37 ngày/khách hàng; cấp mới điện sinh hoạt và ngoài sinh hoạt là hơn 3 ngày làm việc. Đẩy mạnh thực thi văn hóa doanh nghiệp của EVN, EVNNPC và “Quy tắc ứng xử văn hóa trong Công ty Điện lực Thái Bình”. Xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ, công nhân viên có đủ năng lực, phẩm chất, kỹ năng, trình độ chuyên môn, tác phong chuyên nghiệp, có ý thức tổ chức kỷ luật, thái độ văn minh, lịch sự, tận tụy phục vụ khách hàng. Ngoài ra, trong quản lý đo đếm điện năng, Công ty đã triển khai ứng dụng công nghệ mã vạch, áp dụng công nghệ ghi chỉ số bằng thiết bị cầm tay số hóa.
Triển khai lắp đặt công tơ điện tử truyền dữ liệu tự động từ xa cho trên 40.000 khách hàng khu vực thành phố và trên 3.000 điểm đo các trạm biến áp công cộng và trạm biến áp chuyên dụng. Ứng dụng phần mềm điện tử thông minh vào vận hành như lắp đặt rơ le điện tử số, Reclozer tự động đóng ngắt và truyền dữ liệu từ xa, bảo đảm hệ thống hoạt động ổn định, chính xác.
Công tác phát hành hóa đơn, thanh toán tiền điện, áp dụng hóa đơn điện tử thay cho hóa đơn giấy, qua đó đã tạo thuận tiện trong việc hạch toán, đối chiếu dữ liệu, kê khai nộp thuế và rút ngắn thời gian giảm phiền hà cho khách hàng. Ngoài ra, Công ty còn phối hợp với các ngân hàng, đơn vị viễn thông thanh toán dịch vụ điện qua thẻ ATM, dịch vụ internet banking, mobile banking, bankplus...; bố trí lực lượng thường trực sửa chữa sự cố 24/24 giờ, giải quyết kịp thời các sự cố cho khách hàng.
Mạnh Thắng
Tin cùng chuyên mục
- Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tổ chức hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2024 12.11.2024 | 17:31 PM
- Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP; lễ hội bánh và ẩm thực huyện Vũ Thư năm 2024 12.10.2024 | 15:53 PM
- Tiêu hủy hàng vạn sản phẩm là hàng lậu, hàng giả 02.10.2024 | 15:45 PM
- 100% thiết bị mạng di động VinaPhone được khắc phục sau bão 11.09.2024 | 14:11 PM
- BNI Avenue - Chapter thứ hai tại Thái Bình chính thức ra mắt 03.08.2024 | 16:21 PM
- Phổ biến Nghị định số 60/2024/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ 26.07.2024 | 22:32 PM
- Rộn ràng phiên chợ sớm và duy nhất trong năm ở Vũ Thư 11.02.2024 | 22:11 PM
- Thị trường hoa, cây cảnh ngày tết: Đông người bán, ít người mua 07.02.2024 | 08:51 AM
- Khai mạc hội chợ mừng Đảng, mừng Xuân Thái Bình 2024 23.01.2024 | 21:35 PM
- Vũ Thư: Sẽ thực hiện thủ tục, trình UBND tỉnh thu hồi giấy chứng nhận OCOP nếu sản phẩm không bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm 14.12.2023 | 16:33 PM
Xem tin theo ngày
- Kỳ họp HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 để giải quyết công việc phát sinh đột xuất
- Họp Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tỉnh
- Khai mạc hội diễn nghệ thuật quần chúng Hội tụ sông Hồng
- Thường trực HĐND tỉnh: Thông qua kết quả thẩm tra một số tờ trình
- Dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ
- Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương: Dự ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Trung, xã Đông Phương
- Kiểm tra toàn diện việc thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương năm 2024
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Quốc hội thông qua Nghị quyết về dự toán ngân sách nhà nước, phương án phân bổ ngân sách trung ương năm 2025
- Tuyên truyền, phổ biến các văn bản pháp luật đất đai