Thứ 2, 18/11/2024, 16:30[GMT+7]

Điều chỉnh phụ tải - cấp điện hiệu quả

Thứ 4, 24/07/2019 | 08:36:24
922 lượt xem
Thời gian qua, Công ty Điện lực Thái Bình đã triển khai chương trình điều chỉnh phụ tải, góp phần duy trì cung cấp điện ổn định, an toàn phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân.

Công ty Điện lực Thái Bình đầu tư nâng cấp các trạm biến áp bảo đảm cung ứng điện ổn định, an toàn.

Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình cho biết: Chương trình điều chỉnh phụ tải điện được Công ty Điện lực Thái Bình triển khai nhằm khuyến khích khách hàng chủ động giảm nhu cầu sử dụng điện, góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải, nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện. Khi khách hàng tham gia chương trình được ngành điện cung cấp các hình thức ưu đãi phi thương mại như: nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, đưa vào danh sách khách hàng ưu tiên cung cấp điện. Ưu tiên các dịch vụ khách hàng, rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện. Hỗ trợ tối đa các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng điện. Tư vấn miễn phí về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Miễn phí vệ sinh định kỳ trạm biến áp của khách hàng. Hỗ trợ tư vấn kiểm toán năng lượng. Thường xuyên được bộ phận chăm sóc khách hàng khuyến cáo, sử dụng các thiết bị điện an toàn, hiệu quả. 

Để chống quá tải, Công ty đã vận động thỏa thuận 100% khách hàng có sản lượng tiêu thụ điện lớn ký kết tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) với chỉ tiêu đạt mức điều chỉnh phụ tải theo kế hoạch giao. Đồng thời, kết hợp hoàn thiện phần mềm giám sát phụ tải để bảo đảm yêu cầu về dự báo phụ tải, nghiên cứu phụ tải, giám sát hoạt động điều chỉnh phụ tải của khách hàng và toàn hệ thống điện phục vụ chương trình DSM, nâng cao hiệu quả hoạt động chương trình điều chỉnh phụ tải điện. 

Tính đến ngày 30/6/2019 có 50 khách hàng ký biên bản đồng ý tham gia, số khách hàng chính thức tham gia đạt 23 khách hàng. Công suất có thể điều chỉnh giảm loại 1 của 23 khách hàng đợt 1 (tính trong 1 giờ) khoảng 33,213MW; công suất điều chỉnh phụ tải loại 2 (tính 1 giờ) khoảng 49,551MW. Ngoài ra, Công ty Điện lực Thái Bình còn phối hợp cùng Công ty Cổ phần Giải pháp công nghệ Việt Nam (Vets) làm việc với 27 khách hàng tổ chức tư vấn đánh giá tiềm năng nhu cầu sử dụng điện của khách hàng để vận động khách hàng tham gia vào chương trình điều chỉnh phụ tải điện. 

Đợt nắng nóng kéo dài vừa qua để ưu tiên cấp điện ổn định phục vụ đời sống sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Thái Bình đã phối hợp với khách hàng sản xuất công nghiệp lớn trên địa bàn chủ động cắt giảm phụ tải sử dụng theo thỏa thuận tham gia chương trình đã ký kết, với công suất tiết kiệm được 41,86MW. Qua đó góp phần giảm công suất cực đại vào giờ cao điểm của hệ thống điện quốc gia, giảm tình trạng quá tải cho lưới điện.

Cùng với chương trình giảm phụ tải với phương châm “Cung cấp điện với chất lượng và dịch vụ tốt nhất”, Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động, đặc biệt triển khai ứng dụng các dịch vụ mới trong công tác kinh doanh và nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. Trong đó, hoạt động của 10 phòng giao dịch rất thuận tiện cho khách hàng, trong đó có 1 quầy giao dịch tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.Việc mở các phòng giao dịch để tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và các chi nhánh điện lực trên địa bàn nhằm giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị về điện; tiếp nhận các ý kiến phản ánh, góp ý của khách hàng và nhân dân. Các quy định, thủ tục hành chính trong dịch vụ khách hàng cũng được niêm yết công khai, minh bạch, việc tiếp nhận, xử lý và hoàn trả hồ sơ khách hàng được rút ngắn về thời gian, qua đó giảm bớt phiền hà, tạo sự gần gũi, thân thiện đối với khách hàng.

Mạnh Thắng