Điện lực Kiến Xương: Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt
Điện lực Kiến Xương bảo đảm cấp điện ổn định, an toàn cho khách hàng.
Ông Nguyễn Ngọc Quỳnh, Giám đốc Điện lực Kiến Xương cho biết: Khi thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, tất cả các bên đều được hưởng lợi. Về phía Điện lực tiết kiệm được nhân lực; phía khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi, không phụ thuộc không gian và thời gian, không mất phí; đơn vị trung gian có thêm khách hàng sử dụng dịch vụ. Có thể thấy thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu thế tất yếu, đối với ngành điện cũng đem lại nhiều lợi ích cho đơn vị và khách hàng. Để đẩy mạnh việc thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, Điện lực Kiến Xương đã nỗ lực tuyên truyền, nâng cao hiểu biết của khách hàng khi thanh toán tiền điện bằng thẻ và ngân hàng điện tử.
Theo đó, Điện lực Kiến Xương tổ chức hội nghị khách hàng, treo băng rôn, thông báo, hướng dẫn thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt tại điểm giao dịch của đơn vị. Phối hợp với các đối tác tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho khách hàng thanh toán bằng nhiều phương thức như: trích nợ tự động tài khoản; thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking; thanh toán tại các ngân hàng bằng chuyển khoản, thanh toán qua ví điện tử. Ngoài ra, Điện lực Kiến Xương còn triển khai đồng bộ nhiều giải pháp như: phối hợp các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, phát động thi đua sâu rộng, giao chỉ tiêu cụ thể cho cán bộ, nhân viên tuyên truyền, vận động người thân, bạn bè... thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt.
Hiện nay, Điện lực Kiến Xương đang quản lý 90.754 khách hàng. Trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã phối hợp với các ngân hàng BIDV, VietinBank, VietcomBank, TechcomBack, ABBank...; các đối tác gồm Bưu điện, Viettel, ECPay, MoMo, ViMo, VNPay... Kết quả thanh toán tiền điện của Điện lực Kiến Xương đến nay đạt 2.079/90.754 khách hàng.
Mặc dù Điện lực Kiến Xương đã đạt được một số thành công bước đầu, tuy nhiên, trong thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt còn nhiều khó khăn như: thói quen tiêu dùng tiền mặt của người dân ăn sâu từ lâu kết hợp với tâm lý sợ rủi ro khi giao dịch điện tử và mạng lưới chấp nhận thanh toán qua thẻ còn chưa đủ... Ngoài ra còn có nguyên nhân do số khách hàng chưa có tài khoản tại ngân hàng còn lớn; nhiều khách hàng ở vùng nông thôn chưa quen sử dụng các thiết bị công nghệ để thanh toán điện tử; số dư trong tài khoản không đủ để thanh toán tiền điện; các địa chỉ giao dịch của ngân hàng và tổ chức trung gian chủ yếu tập trung ở khu vực thị trấn, thị tứ. Cùng với đó, các sản phẩm dịch vụ của đối tác chưa thiết kế phù hợp với hành vi, nhu cầu người sử dụng ở khu vực nông thôn, nhất là dịch vụ tài chính số, thanh toán qua điện thoại di động. Quy trình giao dịch mở tài khoản, nộp rút, gửi tiền còn nặng về giấy tờ, thủ tục, chưa thuận cho khách hàng.
Để nâng số khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, thời gian tới, Điện lực Kiến Xương tiếp tục đề ra các giải pháp như: tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân đã có tài khoản tại ngân hàng dùng hình thức ủy nhiệm chi tự động hoặc các hình thức khác để thanh toán tiền điện.
Nếu khách hàng chưa có tài khoản tại ngân hàng, vận động khách hàng đăng ký mở tài khoản, sử dụng thẻ ATM để thanh toán tiền điện qua ngân hàng. Chủ động làm việc với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh đang trả lương qua tài khoản ngân hàng để đăng ký thanh toán tiền điện theo hình thức trích nợ tự động đối với cán bộ, nhân viên, người lao động...
Mạnh Thắng
Tin cùng chuyên mục
- Các điểm bán hàng Việt tham gia bình ổn thị trường dịp tết 24.01.2025 | 15:24 PM
- Hoàn tất những khâu cuối cùng sẵn sàng khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế khu vực đồng bằng Bắc Bộ năm 2024 25.11.2024 | 15:12 PM
- Chợ dân sinh - sinh kế của người dânKỳ 1: Chợ - không chỉ là nơi buôn bán 25.11.2024 | 09:39 AM
- Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tổ chức hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2024 12.11.2024 | 17:31 PM
- Khai mạc hội chợ giới thiệu sản phẩm OCOP; lễ hội bánh và ẩm thực huyện Vũ Thư năm 2024 12.10.2024 | 15:53 PM
- Tiêu hủy hàng vạn sản phẩm là hàng lậu, hàng giả 02.10.2024 | 15:45 PM
- 100% thiết bị mạng di động VinaPhone được khắc phục sau bão 11.09.2024 | 14:11 PM
- BNI Avenue - Chapter thứ hai tại Thái Bình chính thức ra mắt 03.08.2024 | 16:21 PM
- Phổ biến Nghị định số 60/2024/NĐ-CP của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ 26.07.2024 | 22:32 PM
- Rộn ràng phiên chợ sớm và duy nhất trong năm ở Vũ Thư 11.02.2024 | 22:11 PM
Xem tin theo ngày
-
Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất và kỳ họp thứ mười của HĐND tỉnh
- Chủ tịch nước Lương Cường làm việc với Tỉnh ủy Hưng Yên và Tỉnh ủy Thái Bình về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 11 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII
- Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã tại huyện Đông Hưng
- Thống nhất phương án thành lập Đảng bộ tỉnh Hưng Yên (mới)
- Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Sở Khoa học và Công nghệ
- Sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm
- Đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ trong giai đoạn mới
- Bảo đảm tiến độ, yêu cầu theo các nghị quyết, kết luận của Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư
- Tập trung bàn các giải pháp thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội
- Bảo đảm hệ điều kiện tốt nhất cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2025 - 2026