Thứ 5, 19/09/2024, 04:56[GMT+7]

Doanh nghiệp Quỳnh Phụ: Tăng tốc những tháng cuối năm

Thứ 4, 21/08/2024 | 08:53:02
1,859 lượt xem
Năm 2024, Quỳnh Phụ phấn đấu giá trị sản xuất khu công nghiệp tăng 6,5% so với năm 2023. Để hoàn thành và vượt chỉ tiêu đề ra, thời gian qua, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh thi đua sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm ổn định cho người lao động (NLĐ).

Công ty TNHH May XNK Đạt Vinh, xã An Hiệp (Quỳnh Phụ) tăng tốc sản xuất, kinh doanh những tháng cuối năm để hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Video: 210824-Det_may_Quynh_Phu_tang_toc_nhung_thang_cuoi_nam.mp4?_t=1725434932

 

Công ty Cổ phần May HNF (xã An Tràng) hiện có 2 cơ sở với hơn 400 công nhân. Năm 2023, mặc dù gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm đơn hàng song doanh thu của DN vẫn đạt 66 tỷ đồng. Năm 2024, Công ty phấn đấu doanh thu đạt trên 70 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, nhờ duy trì các đơn hàng truyền thống và ký được một số đơn hàng mới nên NLĐ luôn có việc làm và thu nhập ổn định. 

Ông Phạm Văn Tuấn, Tổng giám đốc Công ty cho biết: 6 tháng đầu năm, tổng doanh thu của Công ty đạt 35 - 40 tỷ đồng. Để hoàn thành chỉ tiêu đề ra, chúng tôi nâng cấp nhà xưởng, đưa một số công nghệ hiện đại như máy cắt, máy chải tự động và một số máy chuyên dùng vào nhà máy để nâng cao năng suất, giảm giờ làm, tăng thu nhập cho NLĐ; phấn đấu nhà máy đạt các tiêu chí: xanh, sạch, đẹp. Mục tiêu của nhà máy 6 tháng cuối năm doanh thu tăng trưởng thêm 10 - 15%. Hiện tại nhà máy đã nhận đơn hàng hết năm 2024 và tiếp tục nhận đơn hàng của năm 2025. Để bảo đảm đơn hàng đã ký kết và duy trì thu nhập bình quân 8 - 10 triệu đồng/ người/tháng cho NLĐ, cùng với sự nỗ lực của DN, mỗi công nhân cũng ý thức được trách nhiệm của mình với DN. 

Anh Nguyễn Quang Trụ, công nhân Công ty chia sẻ: Sau thời gian dài tìm kiếm đơn hàng, từ đầu năm đến nay, với sự cố gắng của lãnh đạo Công ty, nhiều nguồn hàng và những đơn hàng có giá cao được ký kết, NLĐ có việc làm ổn định, thu nhập được nâng lên, chúng tôi rất yên tâm làm việc. 

Công ty TNHH May XNK Đạt Vinh (xã An Hiệp) chuyên gia công giầy da xuất khẩu sang các nước Mỹ, Anh, Nhật Bản..., trung bình mỗi tháng sản xuất 20.000 đôi giầy với doanh thu gần 20 tỷ đồng. Hiện tại, nhiều đơn hàng đã ký hết năm 2025, có những đơn hàng ký đến hết năm 2028. Để đáp ứng đơn hàng, Công ty tích cực đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất, quan tâm trình độ của NLĐ đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng, tiêu chuẩn, tiến độ giao hàng. 

Công ty Cổ phần May HNF, xã An Tràng (Quỳnh Phụ) duy trì việc làm ổn định cho người lao động với mức thu nhập trung bình từ 8 - 10 triệu đồng/người/tháng.

Ông Nguyễn Đức Vinh, Giám đốc Công ty cho biết: Các đơn hàng của chúng tôi hiện tại khá nhiều, hàng tháng vẫn có khách hàng đến chào hàng với giá cao. Mục tiêu của chúng tôi phấn đấu mỗi tháng sản xuất 20.000 sản phẩm. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi động viên tất cả NLĐ phấn đấu hoàn thành đơn hàng để có mức lương ổn định nhất. Ngoài ra, chúng tôi có kế hoạch tuyển khoảng 500 lao động cho chi nhánh của Công ty tại các huyện trong tỉnh. 

Quỳnh Phụ hiện có khoảng 250 DN vừa và nhỏ, trong đó DN dệt may chiếm phần lớn. Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 và kinh tế thế giới, từ đầu năm đến nay việc ký kết đơn hàng của các DN trên địa bàn huyện có nhiều thuận lợi, nhiều đơn hàng ký với giá cao và thời gian dài, do vậy việc làm cho NLĐ luôn ổn định. 

Ông Vũ Xuân Hùng, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện chia sẻ: Qua kiểm tra hoạt động sản xuất, kinh doanh tại một số DN, tôi thấy các DN có sự khởi sắc rõ rệt khi NLĐ không còn phải giảm giờ làm, nghỉ việc luân phiên, thu nhập ổn định. Một số DN có nhu cầu mở rộng nhà xưởng, thuê đất, huyện chỉ đạo các cơ quan chức năng tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục pháp lý, công tác giải phóng mặt bằng... để DN sớm ổn định sản xuất, kinh doanh, qua đó giải quyết việc làm cho lao động địa phương, góp phần vào sự phát triển chung của huyện.

Nguyễn Cường