Thứ 5, 19/09/2024, 05:03[GMT+7]

Biệt thự như trung tâm nghỉ dưỡng trên cao nguyên

Thứ 2, 19/08/2024 | 16:36:17
1,433 lượt xem
Công trình hướng đến một không gian sống nhẹ nhàng, hài hòa với khung cảnh thiên nhiên xanh mát và đầy đủ tiện nghi.

Căn biệt thự có quy mô ba tầng, diện tích xây dựng 320m2, bao quanh bởi những đồi thông xanh và không khí trong lành của vùng đất cao nguyên Bảo Lộc.

Với tình yêu dành cho kiến trúc Á Đông, gia chủ đặt ra các yêu cầu tạo dựng một không gian sống nhẹ nhàng, hài hòa với khung cảnh thiên nhiên. Đồng thời, ngôi nhà cần được trang bị đầy đủ tiện nghi để phục vụ nhu cầu nghỉ dưỡng cho cả gia đình.

Ngôi nhà được xây dựng trên một khu đất rộng, hệ thống cửa sổ lớn giúp đón ánh sáng tràn ngập vào không gian sống, tạo cảm giác thoáng đãng gần gũi thiên nhiên.

Không gian nội thất được phối màu đồng bộ, đường nét kiến trúc hài hòa, pha trộn giữa nét sang trọng của châu Âu và bản sắc văn hóa Á Đông.

Ngay từ phòng khách, phong cách Indochine đã được các kiến trúc sư thể hiện rõ nét bằng khung cửa cao rộng để tối ưu nguồn sáng, gạch nền khối lập phương, bộ sofa gỗ kết hợp đan mây kiểu dáng đơn giản. Mảng tường được trang trí hoạ tiết hoa văn và hình thú lấy cảm hứng từ phong cách cung đình xưa.

Những đường nét hoa văn tinh xảo được chạm khắc trên các bức tường, trần nhà. Đồ nội thất được làm từ mây tre như ghế, cánh tủ, đồ trang trí, vách ngăn phòng… mang đến cảm giác gần gũi, mộc mạc.

Không gian bếp trong nhà được bố trí đầy đủ tiện nghi.

Không gian ăn uống ngoài trời phục vụ cho các buổi tiệc, gặp gỡ gia đình và bạn bè.

Phòng làm việc với thiết kế sang trọng, đồng nhất với phong cách chủ đạo của công trình.

Thiết kế phòng ngủ chính mang đậm chất Đông Dương, thể hiện thông qua các vật liệu từ gỗ, nứa, mây... Sử dụng vật liệu địa phương không chỉ là lựa chọn bền vững mà còn là cách để tạo nên một không gian sống hài hòa với thiên nhiên.

Gam màu chủ đạo là xanh cổ vịt và vàng nâu - đặc trưng của phong cách Indochine.

Bàn trang điểm và khu vực thay đồ tích hợp trong phòng ngủ chính.

Gạch mosaic thuỷ tinh với gam màu xanh dương đem lại hiệu ứng ánh sáng ấn tượng và cảm giác thoáng đãng cho phòng tắm.

Khu vực quầy rượu đặt tại tầng cao nhất, giúp chủ nhà sỡ hữu không gian riêng để thư giãn và ngắm toàn cảnh đồi núi.

Theo vnexpress.net