Thứ 5, 19/09/2024, 22:16[GMT+7]

Căn hộ 95m2 tối ưu không gian vui chơi cho trẻ

Thứ 2, 16/09/2024 | 16:22:31
379 lượt xem
Ngoài công năng sinh hoạt cho gia đình, căn hộ còn được thiết kế nhằm tối ưu không gian vui chơi cho trẻ nhỏ.

Căn hộ có diện tích 95m2, tọa lạc tại một tòa chung cư ở TP HCM, là nơi sinh sống của một gia đình trẻ. Công năng chính gồm phòng khách, bếp - ăn, phòng làm việc, một phòng ngủ chính và khu vui chơi cho con.

KTS chọn phong cách Nhật Bản (Japandi) làm giải pháp thiết kế cho căn hộ, nhằm đáp ứng yêu cầu của gia chủ về một không gian sống thoáng đãng, ấm cúng, thuận lợi cho việc nuôi dạy con cái.

Theo đại diện nhóm KTS, phong cách này tạo ra sự kết nối nhịp nhàng giữa các không gian, còn tối ưu ánh sáng và vật liệu tự nhiên. Điều này giúp không gian sống trở nên thoải mái và gần gũi.

Phòng khách được thiết kế đơn giản với bộ sofa và tấm thảm, không có bàn trà, nới rộng không gian vui chơi cho trẻ.

Phòng khách và bếp đều ngập tràn ánh sáng tự nhiên và gió trời.

Không gian phòng bếp được tách biệt khỏi phòng khách và bàn ăn, đảm bảo sự riêng tư và tạo không gian chơi an toàn cho trẻ.

Phòng khách và bàn ăn nằm liên thông trên một không gian.

Màu sắc được lựa chọn là hệ trung tính, chủ đạo là màu trắng minimal và nâu gỗ tạo cảm giác thoải mái, ấm áp.

Ngoài khu vực sinh hoạt chung, căn hộ còn được phân chia thành nhiều phòng chức năng để phục vụ nhu cầu của gia chủ, gồm phòng làm việc, ngủ chính và phòng ngủ nhỏ.

Phòng này hiện được sử dụng như nơi vui chơi và lưu trữ đồ chơi. Nó có thể chuyển đổi thành một phòng ngủ riêng cho trẻ trong tương lai.

Phòng ngủ chính được thiết kế tối giản và an toàn với các chi tiết mềm mại, loại bỏ góc nhọn để bảo vệ trẻ nhỏ.

Phòng làm việc được bố trí riêng biệt để đáp ứng nhu cầu sử dụng của gia chủ, đồng thời được thiết kế với cửa sổ mở ra đón ánh sáng tự nhiên.

Theo vnexpress.net