Thứ 6, 20/09/2024, 11:26[GMT+7]

Quỹ Tín dụng nhân dân Quỳnh Hưng: Duy trì hoạt động hiệu quả

Thứ 6, 20/09/2024 | 09:27:09
248 lượt xem
Mặc dù quy mô hoạt động trung bình nhưng từ khi thành lập đến nay, Quỹ Tín dụng nhân dân Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ) luôn có những giải pháp để duy trì tăng trưởng, hoạt động hiệu quả, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Gia đình chị Nguyễn Thị Mai, thôn Tài Giá, xã Quỳnh Hưng phát triển cửa hàng kinh doanh tạp hóa từ vốn vay của Quỹ Tín dụng nhân dân Quỳnh Hưng.

Gia đình chị Trần Thị Thủy, thôn Tài Giá, xã Quỳnh Hưng là một trong những thành viên vay vốn mang lại hiệu quả cao của Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Quỳnh Hưng. Do không có công việc ổn định, lại không có thời gian chăm sóc gia đình nên năm 2016 gia đình chị Thủy quyết định mở cửa hàng kinh doanh sơn nội thất và thi công sơn cho các công trình. Đến năm 2018, do nhu cầu mở rộng kinh doanh, gia đình chị đã được Quỹ TDND Quỳnh Hưng tạo điều kiện cho vay vốn. Sử dụng vốn vay hiệu quả không chỉ mang lại cuộc sống ổn định cho gia đình chị mà còn tạo việc làm cho 6 đội sơn với 24 lao động. 

Cán bộ Quỹ TDND Quỳnh Hưng kiểm tra việc sử dụng vốn vay của gia đình chị Trần Thị Thủy, thôn Tài Giá, xã Quỳnh Hưng.

Chị Thủy tâm sự: Nhờ có vốn vay của Quỹ TDND Quỳnh Hưng nên gia đình tôi mới có được cơ ngơi như ngày hôm nay. Thủ tục vay vốn rất đơn giản, nhanh chóng đã giúp gia đình tôi có vốn nhập hàng thuận lợi, từ đó thi công các công trình bảo đảm đúng tiến độ. 

Cũng như gia đình chị Thủy, gia đình chị Nguyễn Thị Mai, thôn Tài Giá, xã Quỳnh Hưng phát triển cửa hàng kinh doanh tạp hóa từ nguồn vốn vay của Quỹ TDND Quỳnh Hưng. Chị chia sẻ: Ngay từ ngày mới mở cửa hàng, gia đình tôi đã được Quỹ TDND Quỳnh Hưng tin tưởng cho vay vốn. Do thủ tục vay vốn đơn giản, cán bộ Quỹ hướng dẫn rất tận tình nên việc giải ngân vốn vay được thực hiện nhanh chóng. Ngoài ra, Quỹ còn có cơ chế điều hành lãi suất rất linh hoạt, phù hợp với diễn biến thị trường nên đã hỗ trợ gia đình tôi rất nhiều, đặc biệt là những thời điểm gặp khó khăn trong kinh doanh. 

Đến nay, sau gần 30 năm hoạt động, Quỹ TDND Quỳnh Hưng đã mở rộng địa bàn sang xã Quỳnh Bảo với tổng số thành viên hơn 1.830 người, tăng 14 thành viên so với thời điểm 31/12/2023 và tăng hơn 1.800 thành viên so với thời điểm mới thành lập. Nhớ lại những ngày đầu mới thành lập, ông Hoàng Lê Dũng, Giám đốc Quỹ chia sẻ: Sau 7 năm kinh doanh ở 1 phòng đi mượn của HTX DVNN Quỳnh Hưng, đến năm 2002 Quỹ đã xây dựng được trụ sở riêng và đến năm 2023 Quỹ xây mới trụ sở với quy mô 3 tầng, tổng diện tích 330m2, tổng vốn đầu tư hơn 3 tỷ đồng. Không chỉ xây dựng mới trụ sở hoạt động, để tạo niềm tin với nhân dân địa phương, Quỹ TDND Quỳnh Hưng còn chú trọng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn cho cán bộ, nhân viên. Đến nay, trong tổng số 11 cán bộ, nhân viên, 4 người có trình độ đại học, 1 người trình độ cao đẳng, 2 người đang học đại học. Hàng năm, Quỹ luôn bám sát chủ trương, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; căn cứ nhu cầu, mức phát triển trên địa bàn; tích cực tuyên truyền, tìm kiếm khách hàng để giải ngân nguồn vốn. Bên cạnh đó, Quỹ còn thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ, đặc biệt là dịch vụ chuyển tiền. Đến nay, Quỹ đã hỗ trợ 99% khách hàng là đối tượng hưởng chính sách an sinh xã hội trên địa bàn xã Quỳnh Hưng mở tài khoản thẻ của Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam Chi nhánh Thái Bình. Ngoài ra, để bảo đảm duy trì hoạt động hiệu quả, Quỹ còn chủ động nắm bắt thị trường để xây dựng chiến lược kinh doanh phù hợp, trong đó đặc biệt chú trọng công tác huy động vốn và cho vay thành viên, từ đó chỉ đạo cán bộ, nhân viên không ngừng đổi mới, cải tiến phương pháp làm việc đồng thời có cơ chế điều hành linh hoạt lãi suất cho vay nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng. 

Hoạt động giao dịch ở Quỹ TDND Quỳnh Hưng (Quỳnh Phụ). 

Triển khai hiệu quả các giải pháp, Quỹ TDND Quỳnh Hưng luôn hoạt động an toàn, hiệu quả. Từ đầu năm đến nay, Quỹ TDND Quỳnh Hưng đạt mức tăng trưởng tín dụng 4% (tương đương 5 tỷ đồng) với dư nợ cho vay đạt 85 tỷ đồng, trong đó cho vay nông nghiệp chiếm khoảng 40% tổng dư nợ cho vay; tổng nguồn vốn huy động đạt hơn 120 tỷ đồng, tăng gần 6% so với thời điểm 31/12/2023. 


Minh Hương