Thứ 5, 19/09/2024, 22:18[GMT+7]

Tiền Hải: Lo ngại tai nạn giao thông trên tuyến đường tỉnh 462

Thứ 7, 03/08/2024 | 08:01:42
3,050 lượt xem
Đường tỉnh 462 là tuyến giao thông huyết mạch chạy qua nhiều xã, thị trấn của huyện Tiền Hải, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội và phục vụ công tác phòng, chống thiên tai. Tuy nhiên, thời gian gần đây trên tuyến đường này đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng.

Công an xã Nam Trung (Tiền Hải) kiểm tra, nhắc nhở hộ kinh doanh lấn chiếm lòng đường tỉnh 462 để bày bán hàng hóa.

2 tháng xảy ra 3 vụ tai nạn làm chết 3 người 

Đường tỉnh 462 đi qua địa bàn các xã: Tây Tiến, Nam Chính, Nam Trung, Nam Thanh, Nam Hưng, Nam Phú và thị trấn Tiền Hải. Trước đây, tuyến đường đã bị xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng gây khó khăn trong việc đi lại của người dân. Đến năm 2018, tuyến đường được đầu tư cải tạo, nâng cấp với quy mô đường cấp III đồng bằng, tổng chiều dài 17km. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, đường tỉnh 462 đã đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân được thuận lợi. Tuy vậy, một bộ phận người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường này lạm dụng việc đường mới đẹp, rộng thoáng hơn nên đã chủ quan, bất cẩn, có các hành vi phóng nhanh, vượt ẩu, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy... Từ những hành vi vi phạm trên đã dẫn đến các vụ TNGT nghiêm trọng thời gian gần đây. 

Ông Nguyễn Văn Sáng, thôn Hải Ngoại, xã Nam Trung cho biết: Nhà tôi ở gần đường tỉnh 462 nên chứng kiến nhiều vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên tuyến đường này. Gần đây nhất, 2 vụ tai nạn xảy ra vào tháng 6 và tháng 7 tại tuyến đường tỉnh 462, đoạn qua xã Nam Trung làm 2 người chết, trong đó thương tâm nhất là vụ cháu gái học sinh lớp 11 tử vong. Ở đây, nhiều lái xe khách, thanh niên, học sinh phóng nhanh, vượt ẩu, đi xe máy không đội mũ bảo hiểm trong khi mật độ phương tiện tham gia giao thông đông đúc, dân cư sinh sống hai bên đường nhiều, nhất là đoạn trung tâm xã nên rất dễ xảy ra TNGT. 

Trong tháng 6 và tháng 7/2024 tại tuyến đường tỉnh 462 đã xảy ra 3 vụ TNGT nghiêm trọng làm chết 3 người, 1 người bị thương. Trong đó, tại đoạn đường qua địa bàn xã Nam Trung xảy ra 2 vụ làm 2 người chết và đoạn qua địa bàn xã Nam Thanh xảy ra 1 vụ làm 1 người chết và 1 người bị thương. 

Thực hiện các giải pháp giảm thiểu tai nạn giao thông 

Theo Đại úy Đỗ Minh Tuấn, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện Tiền Hải: Tuyến đường tỉnh 462 mới được đầu tư nâng cấp nên hệ thống biển báo, vạch kẻ, gờ giảm tốc rất đồng bộ, đầy đủ. Tuy nhiên, do ý thức tham gia giao thông của một bộ phận người dân còn kém cùng với các yếu tố khách quan như có nhiều đường ngang nối với đường tỉnh 462, hai bên đường lại có nhiều hộ dân sinh sống nên rất dễ xảy ra TNGT. Thời gian tới, Đội sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát trên tuyến đường tỉnh 462, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự an toàn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn, tốc độ, không đội mũ bảo hiểm, lạng lách, đánh võng, qua đó góp phần giảm thiểu TNGT trên tuyến đường này. Song song với đó là phối hợp với các xã, thị trấn làm tốt công tác tuyên truyền tại các trường học, cơ sở giáo dục, các khu dân cư tập trung, thanh thiếu niên, học sinh về hậu quả của TNGT, tác hại của rượu, bia, ma túy và hậu quả để lại đối với người sử dụng khi tham gia giao thông. 

Qua ghi nhận của phóng viên, hiện nay, trên tuyến đường tỉnh 462 đoạn qua địa bàn một số xã như Nam Trung, Tây Tiến, Nam Thanh vẫn còn tình trạng nhiều hộ kinh doanh, buôn bán để biển quảng cáo, dựng ô, mái che lấn chiếm lòng, lề đường tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất an toàn giao thông. Do vậy, để bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường này, các địa phương cần thực hiện nghiêm túc việc giải tỏa, xử lý vi phạm về lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn. 

Trung tá Bùi Công Định, Trưởng Công an xã Nam Trung cho biết: Tuyến đường tỉnh 462 qua địa bàn xã có chiều dài hơn 2km. Hai bên đường có khoảng 600 hộ dân, trong đó có 400 hộ kinh doanh, buôn bán. Do tuyến đường khi mở rộng không có vỉa hè hai bên nên vẫn còn xảy ra việc một số người dân, hộ kinh doanh, buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang an toàn giao thông. Thời gian tới, Công an xã sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý việc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, nhắc nhở người dân, hộ kinh doanh thực hiện nghiêm những nội dung đã ký kết trong việc không lấn chiếm, sử dụng hành lang an toàn giao thông để kinh doanh, buôn bán nhằm bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến đường tỉnh 462 đoạn qua địa bàn xã.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong xảy ra tại đường tỉnh 462, đoạn qua xã Nam Trung.

Trần Tuấn