Thứ 5, 19/09/2024, 22:24[GMT+7]

MTTQ Phường Kỳ Bá: Nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo

Thứ 2, 12/08/2024 | 21:30:44
4,665 lượt xem
Phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, những năm qua, MTTQ phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo, người yếu thế, góp phần vào bảo đảm an sinh xã hội, không để ai bị bỏ lại phía sau.

MTTQ phường Kỳ Bá (thành phố Thái Bình) tổ chức khánh thành, bàn giao nhà đại đoàn kết cho bà Bùi Thị Mùi, tổ dân phố số 2.

Ông Nguyễn Gia Tiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Kỳ Bá cho biết: Để làm tốt công tác chăm lo cho người nghèo, MTTQ phường đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm, con em xa quê tham gia ủng hộ các nguồn lực thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội, giúp đỡ người nghèo. MTTQ phường đã phối hợp với UBND phường và các ban, ngành, tổ chức thành viên làm tốt công tác vận động, quản lý, sử dụng quỹ “Vì người nghèo”. MTTQ phường cũng công khai, minh bạch các nguồn ủng hộ theo định kỳ 2 năm/lần; đồng thời chú trọng biểu dương tập thể, cá nhân tiêu biểu tham gia ủng hộ quỹ. Từ đó lan tỏa tinh thần “Lá lành đùm lá rách” đến mọi người, mọi nhà cùng hỗ trợ cho người nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Bằng những việc làm thiết thực, trong năm 2023 và 7 tháng đầu năm 2024, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” phường Kỳ Bá đã vận động được gần 94 triệu đồng ủng hộ vào quỹ. Trong 5 năm 2019 - 2023, MTTQ phường đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 6 nhà đại đoàn kết cho người nghèo với tổng số tiền 275 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ đột xuất cho nhiều hoàn cảnh với số tiền hàng chục triệu đồng. Trong dịp tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, MTTQ phường cũng đã trao 344 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, đối tượng khó khăn với tổng số tiền trên 161 triệu đồng. Qua đó bảo đảm 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của phường đều được nhận quà tết.

Căn nhà lụp xụp, xuống cấp trước đây của gia đình bà Bùi Thị Mùi, tổ dân phố số 2, phường Kỳ Bá nay đã được xây mới khang trang, kiên cố, đầy đủ hơn trước. Nhờ sự động viên, hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương, MTTQ và các tổ chức đoàn thể, cuộc sống của bà đã được cải thiện. 

Ông Phí Văn Dũng, Trưởng ban công tác mặt trận tổ dân phố số 2 cho biết: Để giúp bà Mùi có ngôi nhà mới, Ban công tác mặt trận tổ dân phố đã tích cực vận động gia đình, họ hàng của bà và người dân cùng chung tay đóng góp, hỗ trợ xây nhà. Ngôi nhà của bà Mùi đã được hoàn thiện với diện tích 42m2, bảo đảm tiêu chí 3 cứng, trong đó MTTQ phường hỗ trợ 40 triệu đồng từ nguồn xã hội hóa.

 “Tôi rất vui vì được sống trong ngôi nhà khang trang. Tôi cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ phường và các đoàn thể” - bà Mùi phấn khởi chia sẻ.

Ông Nguyễn Văn Vượng, Bí thư Đảng ủy phường đánh giá: Ủy ban MTTQ phường đã làm tốt vai trò tham mưu và triển khai thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo cho người nghèo với các hoạt động thiết thực, góp phần cùng cả hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”. Nhờ đó năm 2023, địa phương còn 27 hộ nghèo, chiếm 0,45%, giảm 0,03% so với năm 2022. Thời gian tới, Đảng bộ phường sẽ tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phối hợp vận động các nguồn lực đóng góp công tác an sinh xã hội, tập trung xóa nhà ở dột nát cho hộ nghèo. Cùng với đó, phát huy tốt hơn nữa vai trò nòng cốt trong tham mưu, tổ chức thực hiện của Ủy ban MTTQ phường, Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” để công tác chăm lo cho người nghèo trên địa bàn phường Kỳ Bá đạt nhiều kết quả tốt hơn nữa.

Nguyễn Triệu