Thứ 5, 19/09/2024, 22:29[GMT+7]

Ký kết thỏa thuận hợp tác đưa sinh viên sang đào tạo và hành nghề y tế tại CHLB Đức

Thứ 3, 13/08/2024 | 14:42:02
6,495 lượt xem
Sáng ngày 13/8, tại Trường Cao đẳng Y tế (CĐYT) Thái Bình đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường CĐYT Thái Bình với Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại Hồng Phát.

Lãnh đạo Trường CĐYT Thái Bình và Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại Hồng Phát ký kết thỏa thuận hợp tác.

Công ty Cổ phần Đầu tư và thương mại Hồng Phát (Hà Nội) là đơn vị độc quyền tuyển sinh cho MediVerbund (tổ chức y tế của CHLB Đức chuyên cung cấp các dịch vụ y tế và đào tạo chuyên sâu trong lĩnh vực y khoa) tại Việt Nam. Hợp tác với Trường CĐYT Thái Bình, hai bên thỏa thuận sẽ xúc tiến các hoạt động hợp tác liên quan đến đào tạo và tuyển dụng sinh viên Trường CĐYT Thái Bình sang CHLB Đức để đào tạo và hành nghề trợ lý y khoa, trợ lý nha khoa, trợ lý xét nghiệm. Cụ thể, Công ty sẽ phối hợp, hỗ trợ nhà trường đào tạo tiếng Đức, đào tạo kỹ năng sống, kỹ năng thực hành, giới thiệu các chương trình đào tạo và tạo điều kiện đưa sinh viên sang đào tạo, thực hành tại các cơ sở y tế tại CHLB Đức. Trường CĐYT Thái Bình có trách nhiệm đào tạo nghiệp vụ y tế cho sinh viên đáp ứng các yêu cầu chuyên môn của chương trình hợp tác và lựa chọn, giới thiệu sinh viên tham gia chương trình đào tạo, làm việc tại CHLB Đức cho Công ty.

Thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị mở ra hướng đi mới, tăng cơ hội cho sinh viên được trải nghiệm, học tập và làm việc tại CHLB Đức - một trong những quốc gia có nền kinh tế và y học phát triển của thế giới.

Quỳnh Lưu