Thứ 5, 19/09/2024, 22:24[GMT+7]

Vũ Thư: Xây dựng và phát huy vai trò đội ngũ trí thức

Thứ 5, 29/08/2024 | 14:38:45
6,469 lượt xem
Sáng ngày 29/8, Đảng đoàn Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh làm việc với Huyện ủy Vũ Thư về việc thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW ngày 6/8/2008 của Ban Chấp hành Trung ương khóa X về xây dựng đội ngũ trí thức trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/11/2023 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ trí thức đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước nhanh và bền vững.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW, công tác phát triển đội ngũ trí thức của huyện Vũ Thư đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đội ngũ trí thức huyện hiện đang làm việc trong tất cả các lĩnh vực kinh tế, xã hội, xây dựng đảng, quản lý nhà nước, các đoàn thể. Số trí thức đang công tác trong ngành giáo dục, đào tạo chiếm tỷ lệ lớn. Từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn huyện có 4.320 giải pháp của đội ngũ trí thức được công nhận sáng kiến cơ sở. Hầu hết các sáng kiến đều có tính ứng dụng cao, mang lại hiệu quả thiết thực trong sản xuất, quản lý, điều hành, góp phần giảm thời gian, sức lao động, tiết kiệm kinh phí. 

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện các nghị quyết; nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế và đề xuất giải pháp khắc phục.

Để tiếp tục xây dựng, phát triển đội ngũ trí thức trong thời gian tới, các cấp ủy đảng, chính quyền, ban, ngành, mặt trận tổ quốc, các đoàn thể từ huyện đến cơ sở tiếp tục quán triệt thực hiện Nghị quyết số 27-NQ/TW và Nghị quyết số 45-NQ/TW tới cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đổi mới và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về xây dựng đội ngũ trí thức, đẩy mạnh thể chế hóa về các cơ chế, chính sách để phát huy tốt năng lực sáng tạo của đội ngũ trí thức. Phát huy vai trò, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu trong xây dựng và phát triển đội ngũ trí thức. Tiếp tục xây dựng và thực hiện chính sách đào tạo, bồi dưỡng, trọng dụng, đãi ngộ, thu hút đội ngũ trí thức, nguồn nhân lực chất lượng cao. Tôn vinh những trí thức giỏi, tài năng, có nhiều cống hiến cho huyện.

Thu Hoài