Thứ 5, 19/09/2024, 05:10[GMT+7]

Trung thu ấm áp trao gửi yêu thương

Thứ 2, 16/09/2024 | 07:06:18
2,242 lượt xem
Tết Trung thu về trên mỗi miền quê trong niềm háo hức,mong chờ của trẻ thơ, mang theo tình yêu thương đong đầy, sự sẻ chia của cộng đồng, của các cấp bộ đoàn với những em nhỏ thiếu may mắn, đặc biệt là các em ở các địa phương bị ảnh hưởng của bão, lũ.

Tỉnh đoàn Thái Bình trao kinh phí hỗ trợ xây nhà cho em Trần Thị Phương Ngân, thôn Quý Đức, xã Đông Xuyên (Tiền Hải).

Trung thu này là trung thu khó quên với em Trần Thị Phương Ngân, thôn Quý Đức, xã Đông Xuyên (Tiền Hải) và gia đình. Bố em bị tai nạn mất sức lao động, mẹ làm công nhân, thu nhập không ổn định. Cả gia đình sống trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Qua rà soát, thẩm định, Tỉnh đoàn Thái Bình hỗ trợ 50 triệu đồng trích từ kinh phí chương trình tình nguyện trực tuyến “Ngôi nhà số cho em” và toàn bộ kinh phí trang thiết bị điện nước. Số tiền còn lại Đoàn Thanh niên xã Đông Xuyên huy động từ nguồn xã hội hóa và gia đình, họ hàng, làng xóm ủng hộ. 

Phương Ngân cho biết: Nhận sự hỗ trợ của các anh chị thanh niên, các bác, các cô, các chú, em rất vui có thêm động lực phấn đấu học tập, rèn luyện để sau này trở thành người có ích cho xã hội. 

Năm nay, nhiều cơ quan, đơn vị, địa phương tổ chức tết Trung thu quy mô phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, thiết thực, không phô trương, hình thức, đặc biệt ở những nơi bị ảnh hưởng của bão số 3 và mưa, lũ. Các cơ sở đoàn, đội cũng tổ chức các hoạt động đơn giản, tiết kiệm nhưng tràn ngập những điều ý nghĩa, nhân văn. 

Cô giáo Lê Thu Hương, Tổng phụ trách Liên đội Trường Tiểu học Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) cho biết: Trung thu năm nay không tổ chức cấp liên đội mà tổ chức theo chi đội lớp. Các chi đội cắt giảm tiết mục văn nghệ, thay vào đó là trình chiếu video về bão, lũ và phát động các em đội viên, học sinh, phụ huynh ủng hộ đồng bào cùng bị ảnh hưởng của bão, lũ. 

Chị Phan Thị Ngân Phương, Bí thư Huyện đoàn Vũ Thư cho biết: Bên cạnh các hoạt động tham gia ứng phó, khắc phục hậu quả bão, lũ, Đoàn Thanh niên huyện còn huy động nguồn lực để tặng quà các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các em trong gia đình bị ảnh hưởng của bão, lũ. Sáng ngày 14/9 (tức 12/8 âm lịch), Huyện đoàn và nhà tài trợ tổ chức trao 10 xe đạp, 10 suất quà cho các em nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề của bão, lũ. 

Anh Phạm Xuân Thủy, Bí thư Đoàn thanh niên Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh chia sẻ: Dịp lễ, tết, nhất là tết Trung thu hàng năm, Đoàn Khối luôn dành những suất quà tặng các em nhỏ đang điều trị tại các bệnh viện. Dù không may mắn có một cơ thể khỏe mạnh song em nào cũng có quyền được yêu thương và quan tâm, nhất là những dịp thế này. Nhìn các em hồn nhiên vui chơi, các thành viên trong đoàn đều hạnh phúc, xem đó là động lực để tổ chức nhiều chương trình, hoạt động hơn nữa. 

Đoàn Thanh niên xã Quang Bình (Kiến Xương) tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Anh Thiệu Minh Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cấp bộ đoàn, đội, phòng giáo dục và đạo tạo các huyện, thành phố triển khai các nội dung tổ chức tết Trung thu phù hợp với tình hình thực tế, tránh phô trương, hình thức; tăng cường giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” cho thiếu nhi. Các cấp bộ đoàn đặc biệt quan tâm, phối hợp vận động, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân tặng quà, học bổng, sổ tiết kiệm; trao tặng các khóa học kỹ năng, ngoại ngữ, tin học; hỗ trợ thiết bị học tập, đồ dùng, sách vở, quần áo, nhu yếu phẩm, phương tiện đi lại cho các em; trao tặng các công trình dành cho thiếu nhi, sân chơi thiếu nhi, các trang thiết bị vui chơi cho trẻ em. Trong đó, đặc biệt quan tâm đến các em có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, con cháu gia đình chính sách, các em đang điều trị tại các trung tâm, bệnh viện, làng trẻ em SOS. Vận động sự chia sẻ, quyên góp, ủng hộ của cộng đồng để trẻ em bị ảnh hưởng bởi bão, lũ sớm trở lại trường học và ổn định cuộc sống. 

Cùng với sự chung tay của các cấp, các ngành, những hoạt động thiết thực của tổ chức đoàn, đội góp phần mang đến cho các em thiếu nhi một mùa trung thu ý nghĩa.

Xuân Phương