Thứ 5, 19/09/2024, 22:10[GMT+7]

Bách Thuận: Hơn 70 hộ dân vẫn bị ngập sâu trong nước lũ

Thứ 4, 18/09/2024 | 18:30:31
3,049 lượt xem
Hiện nay, hầu hết các khu vực dân cư nằm ngoài đê quốc gia của huyện Vũ Thư đã cơ bản tiêu thoát nước, tuy nhiên một số địa bàn dân cư của xã Bách Thuận vẫn bị ngập sâu trong nước lũ.

Chiều ngày 18/9, nhân dân xã Bách Thuận và chùa Bổng Điền (xã Tân Lập) trao tặng gạo cho hộ dân bị ngập lụt của thôn Thuận Nghiệp (xã Bách Thuận).

Những ngày qua, cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể của xã Bách Thuận vận động và kết nối nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm, nhân dân, con em quê hương, tình nguyện viên tổ chức tiếp tế, hỗ trợ, trao tặng tới tận hộ gia đình hàng trăm suất quà gồm gạo, lương thực, thực phẩm, nước sạch… Trong đó, 100% trong số 79 hộ nghèo, cận nghèo và hàng chục gia đình có hoàn cảnh khó khăn đều đã được hỗ trợ nhu yếu phẩm, sử dụng trong những ngày ngập lụt.

Nhiều cá nhân, tổ chức, tình nguyện viên không quản ngại khó khăn, tiếp tế, hỗ trợ lương thực, thực phẩm giúp các gia đình bị ngập lụt sâu.

Đến tối ngày 18/9, xã Bách Thuận còn hơn 70 hộ dân thuộc địa bàn các thôn: Thuận Nghiệp, Bình Minh, Toàn Thắng, Tiền Phong vẫn bị ngập sâu. Cùng với nỗ lực tiêu thoát nước, xã tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân với tinh thần tương thân tương ái, quan tâm hỗ trợ nhu yếu phẩm, bảo đảm sinh hoạt, đời sống cho các hộ dân bị ngập lụt, đặc biệt các hộ khó khăn, già cả, neo đơn; đồng thời hướng dẫn nhân dân nước rút đến đâu, tiến hành tổng vệ sinh nhà cửa và khắc phục ảnh hưởng mưa lũ đến đó.

Quỳnh Lưu