Chủ nhật, 17/11/2024, 21:16[GMT+7]

Ngành Bưu điện nâng cao chất lượng phục vụ

Thứ 2, 24/10/2016 | 09:32:50
1,548 lượt xem
Những năm gần đây, mặc dù phải kinh doanh trong điều kiện cạnh tranh quyết liệt song Bưu điện tỉnh đã nỗ lực đổi mới, góp phần bảo đảm thu nhập, nâng cao đời sống công nhân viên chức lao động.

Người dân mua sắm hàng tiêu dùng ngay tại điểm bưu điện văn hóa xã.

 

9 giờ sáng có mặt tại điểm bưu điện văn hóa xã Thái Phương (Hưng Hà), rất đông người dân đến để mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ gia đình từ nước giặt, dầu gội, sách báo, sim thẻ đến các dịch vụ tiện ích khác. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết những mặt hàng này đã được điểm bưu điện văn hóa xã thực hiện từ năm 2015 thông qua mô hình chuyển đổi từ điểm bưu điện văn hóa xã sang điểm bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ với mong muốn giúp người dân nông thôn không phải đi xa mà vẫn được sử dụng các dịch vụ tiện ích. Ông Nguyễn Ngọc Cang ở thôn Trác Dương là cán bộ hưu trí, hàng tháng ông thường xuyên đến bưu điện xã để lĩnh lương hưu cũng như làm các thủ tục về bảo hiểm xã hội, chuyển tiền. Nhanh chóng, thuận tiện là điều mà ông và nhiều người dân địa phương trong xã cảm thấy rất vui mừng. Chia sẻ với chúng tôi, ông Cang cho biết: Nếu như trước đây, để làm các thủ tục bảo hiểm xã hội hay chuyển tiền cho người thân tôi phải lên tận huyện, giờ đây các dịch vụ đều được thực hiện tại bưu điện văn hóa xã, tôi và nhiều người dân cảm thấy rất thuận tiện. 

 

Ngoài các dịch vụ truyền thống, chi trả lương hưu, tại các điểm bưu điện văn hóa xã cũng cung cấp nhiều dịch vụ tiện ích cho người dân như dịch vụ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế tự nguyện, tiết kiệm bưu điện, bán hàng tiêu dùng... Ông Nguyễn Quang Tuấn, Giám đốc Bưu điện huyện Hưng Hà cho biết: Thực hiện chủ trương của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam và Bưu điện tỉnh về việc chuyển đổi điểm bưu điện văn hóa xã sang mô hình điểm văn hóa xã đa dịch vụ, Bưu điện huyện cùng Ban Chấp hành Công đoàn đã tổ chức các lớp đào tạo, tập huấn cho đội ngũ giao dịch viên và nhân viên bưu điện xã để nắm bắt, triển khai đúng các quy định, quy trình dịch vụ mới giúp người dân hiểu rõ lợi ích từ dịch vụ, nhờ đó trong năm 2015 và 8 tháng đầu năm 2016, Bưu điện huyện Hưng Hà đã chuyển đổi được 8 điểm bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ. Cùng với Hưng Hà các huyện, thành phố cũng tích cực triển khai việc chuyển đổi điểm bưu điện văn hóa xã sang điểm bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ. Tính đến hết tháng 8/2016, toàn tỉnh có 43 điểm bưu điện văn hóa xã đã thực hiện việc đưa hàng hóa và cung cấp đa dịch vụ góp phần đáp ứng nhu cầu của người dân.

 

Việc chuyển đổi điểm bưu điện văn hóa xã sang điểm bưu điện văn hóa xã đa dịch vụ chỉ là một trong rất nhiều hoạt động mà ngành Bưu điện thực hiện trong thời gian qua. Với phong trào thi đua nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính chuyển phát và đổi mới hoạt động điểm bưu điện văn hóa xã năm 2016, công đoàn các đơn vị đã cùng với chuyên môn triển khai các giải pháp thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, vận động cán bộ, công nhân viên chức lao động tích cực tham gia các phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất, kinh doanh. Cùng với đó, ngành Bưu điện đã tìm các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng các dịch vụ bưu chính chuyển phát và các dịch vụ khác. Những kinh nghiệm trong tổ chức phong trào thi đua nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính chuyển phát và nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu kinh doanh trong tình hình mới. Ông Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn ngành Bưu điện cho biết: Bưu điện tỉnh đã chủ động triển khai các hoạt động của năm 2016, xuyên suốt trong năm là phong trào “5S” (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng), phong trào đổi mới các dịch vụ của nhân viên các điểm giao dịch của bưu điện. Các phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao chất lượng dịch vụ bưu chính truyền thống và dịch vụ chuyển phát bưu phẩm, bưu kiện, công văn, thư báo, lao động giỏi, lao động sáng tạo, xây dựng văn minh bưu điện, văn hóa doanh nghiệp qua đó chất lượng các dịch vụ và ý thức trách nhiệm của người lao động ngày một nâng cao. Những hoạt động của Công đoàn đã góp phần quan trọng vào kết quả kinh doanh của Bưu điện tỉnh. 7 tháng đầu năm 2016, tổng doanh thu phát sinh đạt 91,251 triệu đồng, so với cùng kỳ năm 2015 tăng 266%; doanh thu tính tiền lương đạt 33,835 triệu đồng, so với cùng kỳ năm 2015 tăng 135%.

 

Để hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra, từ nay đến cuối năm, nhiệm vụ của Bưu điện tỉnh là tiếp tục thúc đẩy kinh doanh các dịch vụ, trong đó tập trung vào việc tiếp thị và chăm sóc khách hàng, đẩy mạnh bán hàng tại các điểm bưu điện văn hóa xã; nâng cao chất lượng các dịch vụ thông qua việc tăng cường quản lý giám sát đồng thời thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động.

 

Nguyễn Cường

  • Từ khóa