Thứ 3, 26/11/2024, 18:54[GMT+7]

Hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

Thứ 6, 15/12/2017 | 14:37:26
1,711 lượt xem
Sáng ngày 15/12, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích (BCCI).

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tham dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự hội nghị.

Sau 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, 100% bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan trực thuộc Chính phủ có thủ tục hành chính và 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã thực hiện việc rà soát, công bố các TTHC được thực hiện qua dịch vụ BCCI.

100% các bộ, ngành, địa phương đã có văn bản chỉ đạo triển khai Quyết định; 61/63 tỉnh, thành phố đã ký kết thỏa thuận cung ứng dịch vụ với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

63/63 bưu điện tỉnh, thành phố đã tổ chức nhận gửi hồ sơ, chuyển trả kết quả giải quyết TTHC tại các điểm phục vụ hoặc đến tận tay người dân như cấp đổi giấy phép lái xe, chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, hộ khẩu, hồ sơ đất đai…

Trên 8 triệu hồ sơ, kết quả giải quyết THHC đã sử dụng dịch vụ BCCI với mức độ an toàn 100%.

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam VNPost đã xây dựng công kết nối API kết nối với một số bộ, ngành, kết nối dịch vụ công trực tuyến để cung ứng dịch vụ tại 20/63 tỉnh, thành phố, thiết lập trang thông tin điện tử để người dân truy cập tìm hiểu, đăng ký các TTHC, xây dựng hệ thống quản lý dịch vụ. Đến nay, VNPost đã mở 3.899 điểm cung cấp dịch vụ và tiếp tục mở rộng dần đến tất cả các điểm giao dịch cấp xã trên cả nước.

Tại Thái Bình, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành đã tiếp nhận và triển khai Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Từ tháng 1 – 10/2017, tổng sản lượng giao dịch BCCI qua Bưu điện tỉnh là 138.372 lượt (tăng 13.544 lượt so với cùng kỳ năm 2016), tổng doanh thu từ dịch vụ giải quyết TTHC là 2,8 tỷ đồng, trong đó, phát chứng minh thư nhân dân với 61.170 lượt, doanh thu dịch vụ TTHC tiếp nhận giấy phép lái xe đạt 985 triệu đồng.

Dịch vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ BCCI bước đầu đã giúp nâng cao hiệu quả xử lý các TTHC, tiết kiệm thời gian, giảm áp lực trong quá trình giải quyết công việc.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam ghi nhận và đánh giá cao các bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục cải cách, tiến tới hiện đại hóa bộ máy hành chính, tổ chức xử lý hồ sơ công việc của bộ máy hành chính thông qua công nghệ thông tin, tổ chức cung cấp và thực hiện phổ biến dịch vụ công trực tuyến. Thuê dịch vụ hệ thống, tiến hành kết nối tất cả các dữ liệu thông qua sự quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông tiến tới hoàn thiện Chính phủ điện tử.

Trong thời gian tới, dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông, ngành Bưu điện cần phối hợp cùng các bộ, ngành, địa phương, tiếp tục nâng cao trình độ, chuyên môn của nhân viên để nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ nhân dân, góp phần đẩy mạnh cải cách TTHC.  

 Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày