Xuất hiện tình trạng nứt dọc đường cất-hạ cánh tại sân bay Nội Bài
Báo cáo về tình trạng xuống cấp thực tế của đường cất-hạ cánh CHK Nội Bài, ông Vũ Ngọc Kiệm, Phó Giám đốc CHK Nội Bài cho biết, sản lượng bay tại Nội Bài 3 năm qua tăng bình quân 11%/năm, có thời điểm số chuyến bay cất hạ cánh lên tới 42 chuyến/giờ so với năng lực khai thác là 37 chuyến/giờ. Tần suất khai thác của các loại tàu bay, đặc biệt là các tàu bay có tải trọng lớn gia tăng dẫn đến hạ tầng khu bay ngày càng xuống cấp, mức độ hư hỏng cũng như mật độ và phạm vi hư hỏng ngày càng tăng.
Cụ thể, hiện tại, bề mặt đường cất hạ cánh 1A đã xuất hiện hiện tượng hằn vệt bánh tàu bay theo vệt càng. Hai vệt bánh tàu bay mỗi vệt hằn rộng 1m. Ngoài ra, trên đường cất hạ cánh này còn có hiện tượng nứt dọc tim kiểu rạn chân chim… Đường cất hạ cánh 1B thường xuyên xuất hiện hư hỏng như nứt vỡ, phùi bùn. Một số tấm bê tông xi măng có hiện tượng bị lún, cá biệt có những vị trí độ lệch giữa khe 2 tấm bê tông xi măng lên tới 3cm.
Tình trạng tương tự cũng đang diễn ra với các đường lăn tại sân bay này. Ví dụ như với khu vực đường lăn có kết cấu bê tông nhựa, trên bề mặt các đường lăn nối đoạn tiếp giáp đường cất hạ cánh 11L/29R cũng đã xuất hiện vệt hằn theo vệt càng sau tàu bay. Tại một số khu vực dù đã được sửa chữa hồi tháng 8/2018, nhưng đến nay tiếp tục bị hư hỏng trở lại do nền yếu và phùi bùn lên trên bề mặt. Cùng đó, khu vực đường lăn có kết cấu bê tông xi măng thì thường xuyên bị nứt vỡ.
Trước đó, tại cuộc họp triển khai công tác an toàn, an ninh hàng không ngày16/8 vừa qua, ông Vũ Thế Phiệt, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, với tình trạng hiện nay “ACV chỉ có thể cố gắng duy trì hết mùa mưa 2019, cần thiết phải sửa các đường băng này ngay trong năm 2020 càng sớm càng tốt”.
“Cơ chế hiện không cho phép ACV được đầu tư vào khu bay, ngay cả bảo dưỡng, sửa chữa lớn hạ tầng cũng không được. Trong khi đó, nguy cơ mất an toàn do sự xuống cấp rất nghiêm trọng của 2 đường cất hạ cánh tại Nội Bài và Tân Sơn Nhất là rất lớn, không biết sẽ phải đóng cửa, không thể khai thác vì xuống cấp lúc nào. Chúng tôi đang phải áp dụng công nghệ, kiểm tra hàng ngày, hàng giờ đối với 2 đường cất hạ cánh này”, ông Phiệt nói.
Theo vtv.vn
Tin cùng chuyên mục
- COP29 - Sự kiện then chốt trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu 12.11.2024 | 20:03 PM
- Quyết liệt đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công với 6 nhóm giải pháp chủ yếu 12.11.2024 | 18:03 PM
- Tổng kết phong trào thi đua năm học 2023 - 2024 12.11.2024 | 18:29 PM
- Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV: Kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn 12.11.2024 | 17:22 PM
- Chuẩn bị các điều kiện sẵn sàng tổ chức hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ năm 2024 12.11.2024 | 17:31 PM
- Hưng Hà: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng cao cấp LYNN TIMES Duyên Hải 12.11.2024 | 17:24 PM
- Vũ Thư: Phấn đấu gieo cấy 7.500ha lúa, trồng 2.900ha cây màu vụ xuân 2025 12.11.2024 | 17:25 PM
- Công bố quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải 12.11.2024 | 17:23 PM
- Minh Huy Furniture cung cấp mẫu bàn học sinh đẹp bằng sắt 12.11.2024 | 17:53 PM
- Sự khác biệt giữa Camera trong nhà và ngoài trời 12.11.2024 | 17:53 PM
Xem tin theo ngày
- Kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XV: Kết thúc phiên chất vấn và trả lời chất vấn
- Công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác cán bộ
- UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng
- Quốc hội bắt đầu tiến hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn
- UBND tỉnh: Nghe báo cáo tiến độ một số công trình, dự án trọng điểm
- Tiếp tục chương trình kỳ họp thứ tám: Quốc hội thảo luận về dự thảo nghị quyết và các dự án luật
- Tiếp tục quan tâm, hướng dẫn thành lập chi hội, tổ hội nông dân nghề nghiệp
- Quốc hội thảo luận về các dự án luật và chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma túy
- Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy
- Thống nhất nội dung, chương trình kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất và kỳ họp thứ chín, HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 - 2026