Thứ 5, 19/09/2024, 22:22[GMT+7]

Các địa phương quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới

Thứ 5, 29/08/2024 | 10:45:19
2,128 lượt xem
Trong năm học 2023 - 2024, ngành giáo dục các huyện, thành phố đã cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đề ra, bảo đảm tiến độ, chất lượng. Nhiều cơ sở giáo dục đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa nhằm giáo dục học sinh về văn hóa, phong tục truyền thống; tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua. Nền nếp chuyên môn, kỷ luật, kỷ cương trường học được duy trì ổn định; công tác an toàn, an ninh trường học được giữ vững

Màn đồng diễn của các cháu Trường Mầm non Quỳnh Ngọc (Quỳnh Phụ).

Tại Quỳnh Phụ, cùng với sự quan tâm của huyện, cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn, sự phối hợp tích cực của các đơn vị đã tiếp tục khẳng định được chất lượng giáo dục, tạo niềm tin của phụ huynh và nhân dân. 

Bà Mai Thị Bích Nguyện, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Phòng đang quản lý 90 trường học (38 trường mầm non, 14 trường tiểu học, 14 trường THCS, 24 trường tiểu học và THCS) với hơn 48.000 học sinh. Năm học vừa qua, các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học phù hợp với thực tế, bảo đảm đúng kế hoạch, thời gian quy định. Cùng với đó, Phòng chỉ đạo các trường chú trọng đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, đổi mới phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong giáo dục. Kết thúc năm học, chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn tiếp tục được nâng lên; các kỳ thi, cuộc thi, hội thi các cấp đạt kết quả tốt. Toàn huyện có 54 học sinh đạt học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh, huyện đạt giải nhất toàn đoàn tại Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh với 73 học sinh đạt thành tích cao và 75 huy chương các loại. Những kết quả trên là động lực để toàn ngành phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học mới. 

Mặc dù năm học 2023 - 2024 còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đội ngũ nhà giáo nhưng ngành giáo dục huyện Kiến Xương đã hoàn thành nhiệm vụ năm học, đạt nhiều kết quả quan trọng. 

Ông Ngô Văn Quang, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Các cơ sở giáo dục đã phát huy tính chủ động, linh hoạt trong việc triển khai thực hiện chương trình mới. Các trường mầm non thực hiện đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, xây dựng môi trường giáo dục phù hợp với từng độ tuổi. Các trường phổ thông chú trọng đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; tăng cường tổ chức thực hành trải nghiệm, tích hợp nội dung giáo dục địa phương, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống và nghiên cứu khoa học trong học sinh. Với những cố gắng đó, năm học vừa qua ngành giáo dục huyện có 6 tập thể được đề nghị UBND tỉnh tặng cờ thi đua; 7 đơn vị được đề nghị tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; đề nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh xét duyệt và trình Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương xét, đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho 2 cá nhân; Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen cho 1 tập thể và 4 cá nhân; ngoài ra, 4 tập thể, 5 cá nhân được đề nghị tặng bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho năm học mới của các địa phương đã cơ bản hoàn thành. Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp trong việc đầu tư và từng bước hoàn thiện cơ sở vật chất trường học cùng nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên, ngành giáo dục các huyện, thành phố quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới với kết quả cao nhất. 

Học sinh Trường Tiểu học Bình Định (Kiến Xương) bước vào năm học mới. 

Đặng Anh 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày