Thứ 2, 16/09/2024, 10:34[GMT+7]

Hân hoan chào đón năm học mới

Thứ 5, 05/09/2024 | 08:55:55
977 lượt xem
Sáng ngày 5/9, cùng với hàng triệu học sinh cả nước, gần 450.000 học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên của 745 cơ sở giáo dục trong tỉnh hân hoan bước vào năm học 2024 - 2025 trong không khí vui tươi, phấn khởi.

Ông Vũ Quang Thìn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải

Lễ khai giảng năm học mới tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện được tổ chức trang trọng, ý nghĩa nhưng ngắn gọn mang lại không khí vui tươi đầu năm học mới. Với quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra, cùng với việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, các thầy cô giáo trên địa bàn huyện sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy, phát hiện, bồi dưỡng những học sinh có năng lực, năng khiếu để tham gia kỳ thi chọn học sinh giỏi các cấp. Chúng tôi mong các trường và phụ huynh sẽ kết hợp chặt chẽ trong việc giáo dục học sinh. Ngành giáo dục huyện Tiền Hải quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm trong dạy và học, đặc biệt là Nghị quyết số 01-NQ/HU, ngày 30/7/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện.

Ông Bùi Văn Bằng, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thái Thụy

Năm học 2024 - 2025, ngành giáo dục huyện đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm như xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương. Tiếp tục rà soát, sắp xếp ổn định quy mô trường, lớp học. Phát triển đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục bảo đảm chất lượng, số lượng và phù hợp với tình hình thực tiễn. Triển khai thực hiện hiệu quả, bảo đảm yêu cầu chương trình GDPT 2018. Cùng với đó, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, phấn đấu tăng tỷ lệ học sinh khá, giỏi, góp phần đưa công tác giáo dục và đào tạo huyện Thái Thụy nói riêng, tỉnh Thái Bình nói chung ngày càng đổi mới, phát triển.

Bà Đặng Thị Lan, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo (thành phố Thái Bình)

Nhờ không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường và sự tận tâm của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc chăm sóc dạy dỗ học sinh mà sự tin yêu và tín nhiệm của các bậc cha mẹ học sinh đối với nhà trường ngày càng được nâng cao. Ban giám hiệu và toàn thể giáo viên, nhân viên nhà trường đã nỗ lực chuẩn bị tốt nhất mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang trí lớp học cũng như toàn bộ chương trình chào đón năm học mới một cách chu đáo, kỹ lưỡng, tạo cho các em cảm giác gần gũi, thân thương và háo hức khi tới lớp học của mình sau những tháng nghỉ hè.

Cô giáo Ngô Thị Yến, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh

Năm học 2024 - 2025, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh sẽ kỷ niệm 40 năm thành lập, một dấu mốc rất quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường. Vì vậy, Đoàn Thanh niên sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường giao; tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đạt nhiều thành tích cao. Cùng với đó, Đoàn Thanh niên sẽ phát động đoàn viên thi đua học tốt, tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Em Đặng Khánh Minh, Trường THCS Trần Phú (thành phố Thái Bình)

Năm học vừa qua, em đạt giải ba môn Toán trong kỳ khảo sát học sinh giỏi cấp thành phố. Năm học mới này, bằng những kế hoạch cụ thể mà bản thân tự vạch ra, em sẽ cố gắng hơn nữa, đạt thành tích cao hơn để xứng đáng với sự quan tâm của bố mẹ, sự dạy bảo của thầy cô giáo. Cùng với đó, em sẽ dành thời gian nhiều hơn để tham gia các hoạt động ngoại khóa do lớp, trường tổ chức để bổ sung thêm các kỹ năng sống cần thiết, từ đó giúp bản thân có hành trang tốt khi bước vào trường THPT.

Lan Hương

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày