Thứ 5, 14/11/2024, 10:55[GMT+7]

Ngành Bảo hiểm xã hội tiếp nhận và giải quyết trên 3.500 hồ sơ qua Cổng dịch vụ công Quốc gia

Thứ 2, 30/11/2020 | 14:16:46
1,464 lượt xem
Tính đến nay, toàn ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) đã tiếp nhận và giải quyết trên 3.500 hồ sơ của người dân và doanh nghiệp thông qua Cổng dịch vụ công (DVC) Quốc gia.

Tăng cường tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.

Trong đó, một số DVC có tần suất thực hiện lớn như: DVC cấp lại thẻ BHYT do hỏng, mất là trên 1.800 hồ sơ; các DVC thanh toán trực tuyến như gia hạn thẻ BHYT theo hộ gia đình, đóng tiếp BHXH tự nguyện là trên 1.500 giao dịch. Các DVC hỗ trợ người dân, doanh nghiệp gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 là gần 900 hồ sơ. Những hồ sơ hợp lệ đều được giải quyết nhanh chóng, kịp thời. Đối với một số hồ sơ không hợp lệ khi trả lại, BHXH Việt Nam đều có thông báo, hướng dẫn cho doanh nghiệp điều chỉnh, bổ sung thông tin, thành phần hồ sơ một cách chi tiết, cụ thể.

Thời gian tới, ngành BHXH sẽ tiếp tục rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của ngành để tích hợp, mở rộng cung cấp DVC trực tuyến trên Cổng DVC Quốc gia và Cổng DVC của ngành, nhằm nâng cao chất lượng công tác phục vụ, vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp.

Thu Hoài