Thứ 2, 16/09/2024, 10:35[GMT+7]

Công đoàn huyện Quỳnh Phụ: Nỗ lực phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở

Thứ 4, 28/08/2024 | 10:02:25
5,612 lượt xem
Xác định công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, Công đoàn huyện Quỳnh Phụ đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đã đề ra.

Lễ kết nạp đoàn viên của Công đoàn Công ty Cổ phần May Việt Trí Thái Bình, xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ).

Lễ kết nạp đoàn viên công đoàn được Công ty Cổ phần May Việt Trí Thái Bình, xã Quỳnh Hội tổ chức trang trọng, tạo ấn tượng sâu sắc. Là 1 trong 20 lao động của Công ty vinh dự nhận quyết định kết nạp vào tổ chức công đoàn, chị Nguyễn Hồng Nhung phấn khởi cho biết: Tôi vào làm tại Công ty được gần 3 tháng. Sau khi được tuyên truyền, tôi hiểu rõ hơn về tổ chức công đoàn và những lợi ích khi là đoàn viên công đoàn nên đã tự nguyện viết đơn xin gia nhập Công đoàn Công ty. Tôi mong Công đoàn Công ty sẽ ngày càng phát triển, hoạt động hiệu quả hơn nữa để chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động (NLĐ). 

Công ty Cổ phần May Việt Trí Thái Bình thành lập năm 2020, chuyên may quần áo bơi, quần áo trẻ em và quần áo thời trang xuất khẩu. Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển, ổn định lâu dài của Công ty, tổ chức công đoàn của Công ty đã ra đời, phát huy tốt vai trò là tổ chức đại diện cho đoàn viên, NLĐ. Chính vì vậy, sau 4 năm thành lập và đi vào hoạt động, Công đoàn Công ty đã kết nạp được hơn 2.500 đoàn viên, đạt 100% NLĐ đang làm việc tại Công ty. 

Bà Nguyễn Thu Hương, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Để NLĐ tin tưởng và gắn bó với tổ chức công đoàn, chúng tôi luôn nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng, giải đáp những khó khăn, vướng mắc, bảo đảm mối quan hệ lao động ổn định, hài hòa; thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với đoàn viên, NLĐ. Từ đó, đoàn viên, NLĐ đều phấn khởi, tích cực thi đua lao động sản xuất, giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển. 

Huyện Quỳnh Phụ hiện có gần 40 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn. Để phát triển công đoàn cơ sở và thu hút NLĐ vào tổ chức công đoàn, hàng năm, Liên đoàn Lao động huyện đã xây dựng kế hoạch, chủ động rà soát các doanh nghiệp đủ điều kiện thành lập công đoàn cơ sở để tiến hành vận động, hướng dẫn thủ tục thành lập. Cùng với đó, đa dạng công tác tuyên truyền, vận động, tranh thủ sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp để thu hút NLĐ gia nhập tổ chức công đoàn, trong đó chú trọng phân công cán bộ công đoàn trực tiếp đến từng doanh nghiệp tiếp cận người sử dụng lao động và NLĐ; thăm hỏi, động viên, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, tình hình lao động, việc làm của doanh nghiệp, tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiện với doanh nghiệp, từ đó tuyên truyền giúp cho người sử dụng lao động cũng như NLĐ hiểu việc thành lập tổ chức công đoàn là cần thiết, có lợi cho NLĐ và người sử dụng lao động. 6 tháng đầu năm 2024, Liên đoàn Lao động huyện đã thành lập mới 5 công đoàn cơ sở, đạt 62% chỉ tiêu; kết nạp mới 1.413 đoàn viên, đạt 117,7% chỉ tiêu. 

Ông Trần Minh Hoàng, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Phụ cho biết: Hiện nay, một số doanh nghiệp trên địa bàn huyện vẫn chưa mặn mà với việc thành lập công đoàn cơ sở. Để tháo gỡ khó khăn trong công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, thời gian tới, các cấp công đoàn huyện Quỳnh Phụ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai đồng bộ các giải pháp, đồng thời chỉ đạo các công đoàn cơ sở trong huyện tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương thức hoạt động; thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, NLĐ, qua đó thu hút ngày càng đông NLĐ tham gia tổ chức công đoàn. 

Sản xuất tại Công ty Cổ phần May Việt Trí Thái Bình, xã Quỳnh Hội (Quỳnh Phụ). 

Thu Hoài