Thứ 5, 19/09/2024, 05:09[GMT+7]

Phần mềm quản trị doanh nghiệp ERP - Lời giải cho bài toán quản trị & tối ưu vận hành

Thứ 7, 14/09/2024 | 14:23:22
420 lượt xem
Trong kỷ nguyên 4.0, các tập đoàn đang dần chuyển dịch cách thức quản lý và vận hành doanh nghiệp bằng cách sử dụng các giải pháp và nền tảng số. Các giải pháp ERP được đại đa số các doanh nghiệp ứng dụng nhằm tối ưu chi phí và thời gian quản trị, từng bước nâng cao hiệu suất và vị thế cạnh tranh.

ERP - Tích hợp mọi quy trình trên một nền tảng

Hiện nay, ERP, hay còn gọi là Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp là giải pháp quản trị doanh nghiệp được nhiều tổ chức, tập đoàn ứng dụng để quản lý và vận hành doanh nghiệp toàn diện. ERP được tích hợp nhiều phân hệ (module) trên cùng một hệ thống như: Tài chính, Sản xuất, Logistics, Chuỗi cung ứng, Nhân sự,... giúp tất cả phòng ban trong doanh nghiệp có thể làm việc với nhau trên cùng một nền tảng. Dữ liệu được nhập vào hệ thống một lần và sau đó được chia sẻ với tất cả các bộ phận có liên quan. 

ERP là giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện

Một ví dụ để doanh nghiệp hiểu rõ hơn về việc ERP giúp đồng bộ dữ liệu và liên kết các bộ phận: Bộ phận kho nhờ có ERP mà kiểm soát được số lượng hàng hóa, nguyên vật liệu còn bao nhiêu. Bộ phận sản xuất thông qua báo cáo số lượng nguyên vật liệu trong kho để lên kế hoạch sản xuất. Bộ phận bán hàng tạo đơn hàng cùng thông tin khách hàng. Bộ phận chăm sóc khách hàng dựa vào thông tin này để có thể tùy chỉnh nội dung, kịch bản gọi điện, tương tác với khách. Có thể thấy, ERP giúp giảm thiểu sự trùng lặp của dữ liệu, tăng tính đồng bộ, cải thiện quy trình vận hành cho doanh nghiệp.

Những doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng ERP thành công

Nếu như trước đây, ERP vẫn còn là khái niệm khá lạ lẫm, chỉ phổ biến ở các doanh nghiệp nước ngoài thì ngày nay, cùng với làn sóng chuyển đổi số, rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng giải pháp này giúp nâng tầm quản trị - vận hành. Các doanh nghiệp ứng dụng thành công ERP có thể kể đến như: Vingroup, Vinamilk, HABECO, Petrolimex, GONSA, Rạng Đông, Dat Bike…

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) là ông lớn ngành bia. Từ tháng 12/2019, HABECO chính thức vận hành Hệ thống quản trị ERP sử dụng SAP S/4HANA – gói giải pháp hàng đầu thế giới, được xây dựng theo các tiêu chuẩn quản trị chuẩn quốc tế. Hệ thống được triển khai bởi FPT IS, giúp kết nối các bộ phận của HABECO chặt chẽ, kiểm soát các đơn hàng, năng lực thanh toán của khách hàng, giám sát hàng tồn kho, công nợ,… Quản lý những hạng mục này góp phần tiết kiệm chi phí hiệu quả, đồng thời hệ thống cũng phản ánh bức tranh chính xác về tất cả các hoạt động theo thời gian thực, cho phép HABECO phản ứng nhanh với thị trường và nhu cầu khách hàng để ra quyết định nhanh, hiệu quả.

HABECO ứng dụng ERP để nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ngoài HABECO, thì GONSA - ông lớn trong mảng phân phối dược phẩm tại Việt Nam cũng đã nhanh chóng chuyển mình và trở thành một doanh nghiệp số hóa, ứng dụng nhiều công nghệ mới, như hệ thống ERP SAP S/4HANA, các phần mềm WMS, OCS, TMS, Data Warehouse & Middleware.

FPT IS - đối tác tư vấn và triển khai giải pháp ERP hàng đầu

Để triển khai ERP thành công và hiệu quả, doanh nghiệp cần quan tâm ba yếu tố then chốt. Thứ nhất là việc xây dựng chiến lược chuyển đổi số, triển khai giải pháp bám sát chiến lược kinh doanh và bài toán của doanh nghiệp. Thứ hai là lựa chọn giải pháp công nghệ phù hợp theo đúng nhu cầu. Cuối cùng là lựa chọn đối tác công nghệ uy tín, có kinh nghiệm triển khai thực tiễn trên thị trường..

Điểm khác biệt quan trọng giúp FPT IS song hành thành công cùng nhiều doanh nghiệp trong triển khai ERP là năng lực tư vấn, kiến thức chuyên sâu về ngành và nắm vững giải pháp của hãng, cộng hưởng cùng hệ sinh thái các giải pháp Made by FPT IS được tích hợp xung quanh như: quản lý mua sắm, quản trị nhân sự, quản lý quan hệ khách hàng, quản lý sản xuất và chuỗi cung ứng, quản lý bán hàng. 

Đại diện FPT IS (trước là FPT Information System) nhận giải tại tại SAP South East Asia Partner Success Summit 2024

Tại Việt Nam, FPT IS đã triển khai thành công dự án ERP cho hơn 300 doanh nghiệp như: Vingroup, Vinamilk, HABECO, Petrolimex, GONSA, Rạng Đông, Ba Huân… và là công ty đầu tiên có chứng chỉ năng lực triển khai chuyên ngành ERP. FPT IS là đối tác cấp cao của các nhà cung cấp hệ thống ERP hàng đầu thế giới như SAP, Oracle, Microsoft, nhiều năm liên tiếp được SAP - tôn vinh các giải thưởng như: Best Rise Partner, Best Mid-Market Partner và Best Partner of the Year. Đây là ghi nhận của SAP với các đối tác kinh doanh chiến lược có thành tựu nổi bật hàng năm.

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH FPT IS

- Địa chỉ: Số 10 phố Phạm Văn Bạch, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội, Việt Nam

- Website: fpt-is.com

- Điện thoại: +84 24 3562 6000 – +84 24 7300 7373

- Email: contact@fpt.com

  • Từ khóa