Thứ 5, 19/09/2024, 04:56[GMT+7]

Giá niềng răng khểnh khoảng bao nhiêu?

Chủ nhật, 15/09/2024 | 22:03:22
262 lượt xem
Răng khấp khểnh dù vẫn được gọi là duyên ngầm nhưng đôi khi lại mang lại cảm giác không thoải mái cho chính chủ nhân bởi răng khểnh trong trường hợp mọc lệch, gồ quá cao cũng sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai. Chính vì thế mà nhiều người ngày nay đã áp dụng niềng răng khểnh để cải thiện tình trạng ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cho gương mặt. Vậy giá niềng răng khểnh là bao nhiêu?

Vì sao nên niềng răng khểnh

Răng khểnh là chiếc răng nằm ở vị trí thứ 3 trên cung hàm tính từ răng cửa trở bào trong, chiếc răng này còn được gọi là răng nanh khi đảm nhận chức năng nhai, xé thức ăn

 Trên cung hàm, chiếc răng này đảm bảo vị trí khá quan trọng và cũng đóng vai trò thẩm mỹ cao, chính vì thế răng mọc khểnh sẽ có xu hướng chìa nhẹ ra ngoài, đôi khi sẽ tạo nên nét duyên dáng cho gương mặt, đặc biệt với phái đẹp. Tuy nhiên, trường hợp răng mọc lệch quá nhiều, độ gồ quá cao thì sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai, điều này sẽ gây ra nhiêu bất cập trong sinh hoạt của người bệnh.

Răng khểnh nếu mọc lệch quá nhiều sẽ gây nên tình trạng mất thẩm mỹ cho gương mặt

Thêm vào đó, nếu răng mọc lệch quá nhiều và gồ dẫn đến đội mô hoặc trường hợp khểnh cả 2 răng cũng sẽ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và sức khỏe răng miệng. Do vậy, để có thể khắc phục triệt để tình trạng răng khểnh mọc lệch quá nhiều, nhiều người đã tìm đến niềng răng như một biện pháp hiệu quả  để cải thiện răng mọc không như mong muốn này.

Lợi ích của niềng răng khểnh có thể kể đến như

Cho hàm răng đều đẹp tự nhiên: 

Việc chỉnh nha không chỉ giúp răng cân đối, cải thiện tình trạng lệch lạc mà còn giúp các khớp cắn trở về vị trí chuẩn, cho răng đều và đẹp, góp phần làm cho gương mặt trỡ nên hài hoà và thanh thoát hơn so với trước khi niềng răng.

Niềng răng giúp gương mặt trông thanh thoát hơn

Chức năng nhai nuốt tốt hơn

Khi tình trạng răng bị khấp khểnh được cải thiện cũng đồng nghĩa với việc ăn nhai và sinh hoạt ăn uống hàng ngày cũng trở nên thuận tiện hơn. Giúp tăng cảm giác ăn ngon miệng, ngưà các bệnh lý về tiêu hoá cũng như tránh những tổn thương liên quan đến khớp cắn.

Cải thiện sức khoẻ răng miệng

Răng khểnh vốn tạo nên khoảng trống với những răng kế cận, do đó thường khiến cho thưc ăn dễ bị bám vào, gây bất tiện trong vệ sinh răng miệng. Điều này dẫn đến nguy cơ mắc những bệnh lý về răng miệng tăng cao như: sâu răng, viêm nha chu…Do vậy, niềng răng khểnh sẽ giúp duy trì cho hàm răng khỏe mạnh, vệ sinh dễ dàng hơn.

Giá niềng răng khểnh bao nhiêu

Có thể nói, giá niềng răng được xem là môí quan tâm hàng đầu của nhiều người khi quyết định niềng răng để cải thiện thẩm mỹ. Tuỳ vào tình trạng răng hay mức độ răng mọc lệch của mỗi người mà sau khi thăm khám, các bác sĩ sau khi kiểm tra độ lệch của răng, tính toán phác đồ điều trị mà sẽ có chi phí cụ thể cho từng trường hợp. Ngoài ra, giá niềng răng còn tuỳ thuộc vào lựa chọn phương pháp niềng của người bệnh. Tuỳ từng nha khoa mà chi phí cho một ca niềng răng hoàn chỉnh có thể sẽ rơi vào trong khoảng:

  • Niềng răng mắc cài kim loại: từ 20 triệu đồng trở lên
  • Niềng răng mắc cài sứ: từ 30 triệu đồng trở lên
  • Niềng răng mặt trong (hay còn gọi là mặt lưỡi): 40 triệu đồng trở lên
  • Niềng răng trong suốt invisalign: từ 60 triệu đồng trở lên

Niềng răng trong suốt hiện rất được ưa chuộng

Đây là giá niềng răng tham khảo, thực tế tuỳ vào lựa chọn phương pháp, tình trạng phức tạp của răng và trung tâm nha khoa mà bảng giá sẽ khác nhau.

Có phải nhổ răng khểnh khi niềng răng không?

Đây cũng là một trong những vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm khi có nhu cầu niềng răng khểnh. Trên thực tế, tuỳ thuộc vào tình trạng xô, lệch của răng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương án hợp lý, điều đó có nghĩa là không phải bất cứ trường hợp nào cũng nhất thiết phải nhổ bỏ răngViệc nhổ răng khi niềng răng có tác dụng để tạo khoảng trống để giúp cho các răng về đúng vơi vị trí ở cung hàm. Thêm nữa, cũng có tác dụng giúp việc chỉnh nha nhanh chóng về đúng với khớp cắn, cho khuôn mặt cân đối, cải thiện việc ăn nhai tốt hơn. Từ đó, đảm bảo sức khỏe toàn diện. Tuy nhiên, cũng có một số trường hợp buộc phải nhổ răng để đảm bảo hiệu quả cho quá trình niềng răng, dưới đây là những trường hợp niềng răng cần phải nhổ răng:

  • Răng khểnh gặp tình trạng viêm tủy, viêm nha chu, sâu răng hay viêm lợi… không thể điều trị được, có nguy cơ làm lây sang các răng bên cạnh.
  • Răng mọc lệch, có kích thước lớn, nhọn và chênh lệch quá nhiều so với với các răng xung quanh…làm ảnh hưởng đến khớp cắn, mất cân đối và không tạo sự hài hòa gương mặt.

Thông thường, thời gian niềng răng sẽ kéo dài từ 12 – 18 tháng hoặc có thể dài hơn, môt số trường hợp nhẹ sẽ có thời gian niềng ngắn hơn 1 năm. Do đó, để biết rõ hơn về thời gian cũng như phương pháp phù hợp, bạn có thể tìm đến những trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám và tư vấn về trường hợp của mình.

Hệ thống Phòng Khám Nha Khoa Đăng Lưu

Với hơn 16 chi nhánh khắp các tỉnh thành phố

Hotline : 1800 6836

website: https://nhakhoadangluu.com.vn/

  • Từ khóa