Thứ 6, 20/09/2024, 04:16[GMT+7]

Sôi nổi ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ 7, 17/08/2024 | 07:55:22
8,892 lượt xem
Qua 19 lần tổ chức, ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc 19/8 đã từng bước đi vào cuộc sống, trở thành hoạt động ý nghĩa, góp phần động viên các tầng lớp nhân dân tham gia bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội.

Lực lượng công an và bảo vệ an ninh trật tự xã Minh Tân (Đông Hưng) tuyên truyền pháp luật tới người dân.

Qua những con đường mới thênh thang, rực sắc cờ hoa, chúng tôi về xã An Thái (Quỳnh Phụ) để hòa chung niềm vui với chính quyền và nhân dân địa phương trong ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là một trong những yếu tố quan trọng đưa xã An Thái trở thành xã nông thôn mới kiểu mẫu đầu tiên của tỉnh. Nụ cười rạng rỡ lan tỏa trên khuôn mặt người dân như nhân lên niềm tự hào khi địa phương được chọn làm điểm tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc của tỉnh năm nay. Nhiều mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại địa phương hoạt động thường xuyên, thực chất, hiệu quả, tạo sức mạnh đồng bộ, lan tỏa trong cộng đồng với những hạt nhân tích cực được tuyên dương khen thưởng. Qua đó giúp đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm, tạo khí thế thi đua sôi nổi của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội địa phương. 

Ông Nguyễn Thanh Hải, người dân địa phương phấn khởi chia sẻ: Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được tổ chức vào dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám cũng là ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân không chỉ động viên tinh thần của nhân dân địa phương mà còn như lời nhắc nhở những người đã qua lửa đạn chiến tranh như thế hệ chúng tôi phải thêm gắng sức cùng cộng đồng xây dựng mối đoàn kết, thân ái, giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) ngay từ mỗi nếp nhà, thôn xóm là góp một phần chung tay xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

Những tiết mục văn nghệ tự biên, tự diễn của bà con nhân dân góp vui trong ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc làm không khí tại trụ sở UBND xã Hồng Minh (Hưng Hà) thêm sôi động. Với mỗi người dân nơi đây, việc chung tay cùng cấp ủy, chính quyền giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội đã trở thành ý thức, trách nhiệm trong cuộc sống thường nhật. Thông qua công tác phối hợp tuyên truyền, vận động, 19 năm qua, xã Hồng Minh đã thành lập, duy trì hoạt động 5 mô hình tự quản, 10 đội dân phòng, 58 tổ nhân dân tự quản hoạt động hiệu quả với tổng số 360 thành viên tích cực tham gia. Nhờ đó, không chỉ thực hiện tốt phương châm tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải ngay từ cơ sở mà còn cung cấp hàng trăm nguồn tin có giá trị hỗ trợ lực lượng chức năng xử lý hiệu quả nhiều vụ việc. 

Ông Vũ Xuân Biên, Tổ trưởng tổ tự quản về ANTT thôn Cổ Trai cho biết: Hướng về ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, người dân ai cũng háo hức xen lẫn niềm tự hào. Qua lời ca tiếng hát cùng các hoạt động văn hóa, thể thao sôi động được tổ chức trong ngày hội không chỉ hòa chung niềm vui mừng dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám của dân tộc mà còn là cơ hội để mỗi người dân chúng tôi được chia sẻ và thêm cảm nhận về những thành quả của cả cộng đồng trong việc chung tay giữ gìn ANTT, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Đại tá Phạm Đình Tâm, Phó Giám đốc Công an tỉnh: Đến hết tháng 6/2024, toàn tỉnh đã xây dựng được 1.746 mô hình trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại các địa phương, cơ quan, doanh nghiệp đang duy trì hoạt động hiệu quả. Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được Công an tỉnh xác định là sinh hoạt chính trị quan trọng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, nhân dân đối với sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội. Công an tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên tham mưu với các cấp ủy đảng, chính quyền, các đơn vị tổ chức bảo đảm yêu cầu, thiết thực với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng. Trong ngày hội, cùng với khen thưởng, động viên những mô hình, tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích, các đơn vị, địa phương còn tổ chức ký kết giao ước thi đua, ra mắt nhiều mô hình mới cùng phần hội với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao sôi nổi, hấp dẫn thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Qua ngày hội củng cố và nhân rộng nhiều mô hình, tổ chức quần chúng, góp phần đưa phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ngày càng hoạt động hiệu quả, có chiều sâu, phát huy được tinh thần tự giác, trách nhiệm của người dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội ở địa bàn cơ sở.

Minh Hưng