Chủ nhật, 10/11/2024, 05:49[GMT+7]

Hội thảo nâng cao chất lượng mô hình “gia đình học tập”, “dòng họ học tập”

Thứ 4, 28/08/2024 | 17:22:49
2,675 lượt xem
Sáng ngày 28/8, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức hội thảo nâng cao chất lượng mô hình “gia đình học tập”, “dòng họ học tập” gắn với xây dựng đời sống văn hóa và xây dựng nông thôn mới theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến với điểm cầu tại các huyện, thành phố. Các đồng chí: Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Vũ Mạnh Hiền, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; Phạm Quốc Thành, Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình đồng chủ trì hội thảo.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Đồng chí Vũ Thanh Vân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh ghi nhận và đánh giá cao công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nói chung; nâng cao chất lượng các mô hình học tập nói riêng. Đồng chí mong rằng thời gian tới hội khuyến học các cấp sẽ phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, địa phương và các cơ sở giáo dục tổ chức lễ khai giảng năm học mới trang trọng, ý nghĩa nhưng ngắn gọn, thiết thực, hiệu quả. Tiếp tục đổi mới sáng tạo trong công tác quản lý, điều hành hoạt động của hội, trong đó chú trọng việc đẩy mạnh chuyển đổi số, chuẩn bị tốt các điều kiện tiến tới đại hội thi đua khuyến học các cấp giai đoạn 2025-2030.

Các đại biểu dự hội thảo. 

Lãnh đạo Hội Khuyến học tỉnh phát biểu đề dẫn tại hội thảo.

Đại diện Chi hội Khuyến học thôn Thọ Lộc, xã Minh Khai (Vũ Thư) phát biểu tham luận tại hội thảo.

Các đại biểu đã trao đổi, thảo luận, làm sâu sắc hơn kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân, đưa ra giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động gia đình học tập, dòng họ học tập gắn với xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng nông thôn mới. Đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc xây dựng các mô hình học tập và đưa ra những ý kiến đề xuất với cấp có thẩm quyền để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở cơ sở. Từ đó, nâng cao chất lượng hoạt động của các mô hình nói riêng, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập nói chung.

                                                                                                                                    Đặng Anh