Thứ 3, 01/10/2024, 22:31[GMT+7]

Thái Bình: 19 phạm nhân nhận quyết định đặc xá của Chủ tịch nước

Thứ 3, 01/10/2024 | 15:25:52
1,365 lượt xem
Sáng ngày 1/10, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, Công an tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá năm 2024 của Chủ tịch nước.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh trao các quyết định đặc xá cho phạm nhân.

Thực hiện quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá năm 2024, Công an tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng triển khai chính sách đặc xá, hoàn tất hồ sơ, xét duyệt chặt chẽ, thận trọng, đúng đối tượng, điều kiện, bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan, dân chủ, đúng pháp luật để trình cơ quan có thẩm quyền xem xét, quyết định cho những phạm nhân cải tạo tốt có thể được hưởng chính sách khoan hồng.

Theo đó, trong đợt này Thái Bình có 19 phạm nhân tại các cơ sở giam giữ có đủ điều kiện được hưởng đặc xá. Đây là những phạm nhân có ý thức hướng thiện, cải tạo tốt, quá trình chấp hành án không có sai phạm, đã chấp hành xong hình phạt bổ sung, chấp hành được ít nhất 1/2 mức phạt tù có thời hạn; có quá trình học tập, cải tạo tốt và xếp loại khá trở lên.

Phạm nhân được đặc xá thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ và chế độ chính sách trước khi rời các cơ sở giam giữ. 

Đại diện các cơ quan chức năng đã công bố và trao quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2024, trao căn cước công dân, sim điện thoại, thực hiện đầy đủ quyền, nghĩa vụ và chế độ, chính sách cho các phạm nhân được đặc xá.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị những phạm nhân sau khi được đặc xá là công dân tái hòa nhập cộng đồng, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cũng như các quy định của địa phương, trở thành những người có ích cho gia đình và xã hội. Các đơn vị chức năng của Công an tỉnh, công an các huyện, thành phố phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành liên quan nắm chắc số lượng người được đặc xá, tha tù về địa phương để có kế hoạch tiếp nhận quản lý, phân công trách nhiệm cho từng ngành, đoàn thể chính trị - xã hội tổ chức giúp người đặc xá có việc làm, ổn định cuộc sống, tránh tái phạm; đối với những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thì tạo điều kiện giúp đỡ họ vay vốn sản xuất, ổn định cuộc sống. Đối với các phạm nhân chưa được đặc xá trong đợt này cần nỗ lực hơn nữa, chấp hành tốt nội quy của các cơ sở giam giữ và các quy định của pháp luật, tích cực lao động cải tạo để sớm được hưởng sự khoan hồng của Đảng và Nhà nước.

Trịnh Cường