Thanh Hoá bảo đảm cấp nước an toàn, hiệu quả
Bộ phận kế toán thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thông qua phần mềm kế toán VietSun.
Là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong sản xuất và phân phối nước sạch cho 14 huyện, thị xã, thành phố gồm: Chi nhánh Bắc thành phố, Nam thành phố, TP Sầm Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Nghi Sơn, các huyện Quảng Xương, Hoằng Hóa, Đông Sơn, Nông Cống, Triệu Sơn, Ngọc Lặc, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Yên Định với công suất nước đạt 170.000m3 nước/ngày đêm, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa xác định CĐS là xu hướng tất yếu, giúp nâng cao năng suất lao động và quản trị hiệu quả.
Công ty đã xây dựng phòng họp trực tuyến với tất cả các đơn vị; chuyển đổi thành công sử dụng hóa đơn điện tử; theo dõi áp lực, lưu lượng nước trên tuyến mạng bằng hệ thống online; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong công tác chăm sóc khách hàng nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tiến tới xây dựng ngành cấp nước thông minh hiện đại, đem lại hiệu quả tích cực, phù hợp với thực tiễn, góp phần đẩy nhanh mục tiêu số hóa trong quản trị doanh nghiệp.
Trong quý IV-2021, công ty đã triển khai thực hiện thí điểm việc số hóa sơ đồ hệ thống mạng lưới cấp nước tại chi nhánh thị xã Bỉm Sơn, làm cơ sở để nhân rộng mô hình trên phạm vi toàn công ty.
Để góp phần thực hiện “mục tiêu kép”, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa đã đẩy mạnh khuyến khích khách hàng thanh toán tiền nước trực tuyến. Bắt đầu từ tháng 5-2021, công ty đã liên kết với 5 ngân hàng, 2 ví điện tử triển khai việc thanh toán tiền nước không dùng tiền mặt, giúp người dân có thể dễ dàng, nhanh chóng thanh toán hóa đơn tiền nước mọi lúc, mọi nơi. Với tính năng thanh toán tự động, khách hàng sử dụng chỉ cần liên kết với ngân hàng mình sử dụng và nhập mã khách hàng của mình để thanh toán trực tuyến. Hàng tháng, hệ thống sẽ tự động nhắn tin đến khách hàng số khối lượng nước đã dùng, số tiền khách hàng phải thanh toán qua tin nhắn SMS hoặc email và tự động trích thanh toán hóa đơn nếu tài khoản ví đủ số dư và có đăng ký tính năng thanh toán tự động.
Công tác ứng dụng CNTT và quản lý các phần mềm ngày càng hiệu quả. Chế độ bảo trì, bảo dưỡng hệ thống đồng hồ điện tử được thực hiện thường xuyên, đảm bảo hoạt động chính xác, liên tục đáp ứng tốt yêu cầu sản xuất, kinh doanh.
Từng bước số hóa thông tin khách hàng nhằm kịp thời xử lý công việc cần kíp ngay tại hiện trường, cập nhật, theo dõi liên tục các điểm sự cố trên smartphone để từ đó có hướng giải quyết một cách nhanh chóng... là những giải pháp giúp ngành cấp nước Thanh Hóa tạo sự chuyển biến trong hoạt động chăm sóc khách hàng, quản lý sự cố, nâng cao hiệu suất công việc trong thời đại số.
Ông Lê Sỹ Len, Phó Giám đốc Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa, cho biết: Đẩy mạnh CĐS trong hoạt động giúp khai thác hiệu quả nguồn dữ liệu thông tin, từ đó nâng cao hiệu quả công tác quản lý và giám sát các sự cố trên mạng lưới cấp nước, góp phần giảm thất thoát nước. Bên cạnh đó, việc liên thông dữ liệu giữa các phòng, ban trên môi trường mạng, giúp quản lý công việc hiệu quả, xuyên suốt, kịp thời tiếp nhận và giải quyết các sự cố, phân tích số liệu, thống kê, báo cáo cho cấp quản lý một cách nhanh chóng, chính xác, từ đó nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đặc biệt là trong thời kỳ tiến vào kỷ nguyên số như hiện nay. Ngoài ra, công ty còn triển khai nhiều chương trình cải cách hành chính, ứng dụng CNTT trong hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Do đặc thù là đơn vị kinh doanh, hàng ngày phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khách hàng, do đó song song với việc đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch, bệnh COVID-19, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa cũng đang yêu cầu bộ phận chăm sóc khách hàng, bộ phận thu ngân tăng cường hướng dẫn cho khách hàng tải app về điện thoại để thanh toán tiền nước trực tuyến.
Thực hiện nhanh quy trình CĐS, tăng cường ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu số hóa trong quản trị doanh nghiệp, quản trị hệ thống mạng lưới cấp nước đảm bảo cung cấp nước an toàn, hiệu quả, thời gian tới, Công ty CP Cấp nước Thanh Hóa quyết tâm tiếp tục thực hiện hiệu quả CĐS trong hoạt động, đưa hệ thống cấp nước lên bản đồ số để quản lý, lựa chọn đối tác chuyên nghiệp, tin cậy để tiếp tục thực hiện số hóa hoạt động nhằm phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn, chuyên nghiệp hơn.
Theo baothanhhoa.vn
Tin cùng chuyên mục
- Quỳnh Phụ: Bảo đảm nguồn nước sạch cho người dân 26.09.2023 | 09:32 AM
- Khắc phục khó khăn, bảo đảm cấp nước ổn định mùa nắng nóng 25.07.2023 | 10:29 AM
- Cấp nước sạch an toàn, ổn định 19.01.2023 | 02:55 AM
- Phổ biến các quy định của Bộ Y tế về quản lý chất lượng nước tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh nước sạch 25.04.2022 | 17:41 PM
- Công ty Mỹ Hưng cần khẩn trương cung cấp nước ổn định cho 2 xã An Thanh, An Mỹ 19.07.2021 | 09:42 AM
- Bể nước thắm tình quân dân 19.07.2021 | 10:17 AM
- Đưa nước sạch đô thị về nông thôn 16.07.2021 | 09:39 AM
- Nước sạch nghĩa tình 13.07.2021 | 18:03 PM
- Giúp đồng bào được sử dụng nước sạch 12.07.2021 | 08:36 AM
- Người Êđê giữ bến nước như mạch sống buôn làng 08.07.2021 | 20:50 PM
Xem tin theo ngày
-
Doanh nghiệp Thái Bình ứng phó thế nào với chính sách thuế quan mới của Mỹ ?
- Tổng Bí thư Tô Lâm điện đàm với Tổng thống Hoa Kỳ Donald J.Trump
- Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn và Phu nhân thăm Đại học Tổng hợp Quốc gia Yerevan
- Đảng bộ Văn phòng Tỉnh ủy: Tập trung lãnh đạo nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu, phục vụ
- Tổng Bí thư Tô Lâm viếng đồng chí Khamtay Siphandone
- Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Quốc hội Armenia Alen Simonyan
- Sinh hoạt chuyên đề "Phát huy tinh thần học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập, tạo đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số”
- Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam
- Đảng ủy các cơ quan Đảng tỉnh: Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục tổ chức tốt Đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở, nhiệm kỳ 2025 - 2030
- Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự Tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam – Armenia