Thứ 7, 23/11/2024, 10:41[GMT+7]

213 hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết qua Cổng dịch vụ công trực tuyến

Thứ 6, 13/11/2020 | 15:56:31
1,190 lượt xem
Hiện nay, Sở Giao thông Vận tải đã thực hiện 55 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Từ tháng 5/2020 đến nay, Sở đã tiếp nhận và giải quyết qua Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh 213 hồ sơ xin cấp giấy phép kinh doanh vận tải và cấp phù hiệu xe ô tô; trong đó có 192 hồ sơ giải quyết xong trước thời hạn, 21 hồ sơ giải quyết xong đúng thời hạn.

Người dân đến làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Bộ thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Giao thông Vận tải gồm 110 thủ tục, đều được công khai tại Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh, Cổng thông tin điện tử Sở Giao thông Vận tải, công khai tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Từ đầu năm 2020 đến nay, Sở Giao thông Vận tải đã tiếp nhận và giải quyết 61.379 thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, tại các cơ sở đào tạo và tại các trung tâm đăng kiểm trên địa bàn tỉnh.

Đơn giản hóa thủ tục hành chính luôn được Sở Giao thông Vận tải xác định là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần rút ngắn thời gian giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, các nhân, doanh nghiệp, từ đó công khai, minh bạch thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. 

Tuy nhiên, hiện nay nhiều tổ chức, cá nhân vẫn gặp khó khăn do chưa quen với việc nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến. Trong thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn để các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công trực tuyến.

Phạm Hưng