Thứ 5, 19/09/2024, 04:59[GMT+7]

Tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm cho lãnh đạo, cán bộ quản lý, người trực tiếp chế biến thực phẩm

Thứ 5, 15/08/2024 | 17:10:46
6,754 lượt xem
Chiều ngày 15/8, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm (ATTP) cho lãnh đạo, cán bộ quản lý, người trực tiếp chế biến thực phẩm tại bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp, bệnh viện, trường học trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị tập huấn.

Các đại biểu được cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh thông tin về bảng kiểm hướng dẫn tự kiểm tra công tác bảo đảm ATTP theo quy định của pháp luật tại bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đây là bảng kiểm do Chi cục soạn thảo với đầy đủ các quy định, nội dung cụ thể để các doanh nghiệp khi tổ chức bữa ăn ca cho người lao động thực hiện đúng các quy định của pháp luật về ATTP, tránh vi phạm; đồng thời giúp kiểm soát, ngăn ngừa ngộ độc thực phẩm đông người. Các đại biểu cũng được hướng dẫn việc thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn; việc thực hành tốt ATTP và được cập nhật thông tin một số văn bản, nghị định xử phạt vi phạm hành chính về ATTP.

Theo kế hoạch, từ ngày 13 - 23/8, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh sẽ tổ chức 4 hội nghị tập huấn kiến thức ATTP cho hơn 800 lãnh đạo, cán bộ quản lý, người trực tiếp chế biến thực phẩm tại bếp ăn tập thể của các doanh nghiệp, bệnh viện, trường học trên địa bàn tỉnh.

Hoàng Lanh