Thứ 5, 19/09/2024, 05:02[GMT+7]

Khánh thành nhà tình thương cho học sinh nghèo hiếu học tại Tiền Hải

Thứ 3, 20/08/2024 | 16:23:57
1,568 lượt xem
Sáng ngày 20/8, Đài PTTH Thái Bình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khánh thành nhà tình thương cho học sinh nghèo hiếu học tại xã Đông Trà (Tiền Hải).

Khánh thành nhà tình thương cho gia đình em Lại Thế Vượng.

Em Lại Thế Vượng là học sinh Trường THCS Đông Trà. Gia đình em Vượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cả gia đình 5 người sống trong căn nhà cấp 4 rộng khoảng 16m2 đã xuống cấp nghiêm trọng. 

Qua khảo sát thực tế, chương trình “Tiếp sức đến trường” do Đài PTTH Thái Bình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp tổ chức đã hỗ trợ gia đình em Vượng xây dựng nhà ở.

Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay căn nhà mái bằng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với diện tích 75m2, tổng kinh phí xây dựng 255 triệu đồng. Trong đó, chương trình “Tiếp sức đến trường” hỗ trợ 100 triệu đồng, số tiền còn lại là của gia đình và họ hàng, bà con, các tổ chức đoàn thể, thôn xóm, các nhà hảo tâm ủng hộ.

Căn nhà mới kiên cố, khang trang hoàn thành trước thềm năm học mới, là niềm động viên giúp em Lại Thế Vượng có điều kiện sinh hoạt tốt hơn để em yên tâm học tập. 

Trần Hiền 

(Đài TTTH Tiền Hải)