Thứ 6, 20/09/2024, 04:09[GMT+7]

Vì sao người trẻ nên ưu tiên mở thẻ thanh toán quốc tế?

Thứ 6, 09/08/2024 | 16:27:07
727 lượt xem
Toàn cầu hóa đã tác động không nhỏ đến nhiều khía cạnh của xã hội như thói quen tiêu dùng, nhu cầu học tập, trải nghiệm… đặc biệt đối với thế hệ trẻ sinh sau năm 2000. Vì vậy, tấm thẻ thanh toán quốc tế được xem như công cụ giao dịch hữu ích giúp người trẻ dễ dàng giao lưu, khám phá, học tập trên trường quốc tế.

1. Thuận tiện chuyển - nhận tiền xuyên biên giới

Thẻ thanh toán quốc tế là loại thẻ được phát hành dưới sự hợp tác của các ngân hàng Việt Nam và tổ chức thanh toán quốc tế như Visa, Mastercard, JCB... Các tổ chức thanh toán này có mạng lưới điểm chấp nhận thẻ toàn cầu, cho phép chủ thẻ có thể thanh toán trực tuyến, rút tiền mặt tại cây ATM, chuyển khoản… tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. 

Với thẻ thanh toán quốc tế, người trẻ có thể mua sắm dễ dàng tại các trang thương mại điện tử nổi tiếng như Shein, Amazon, Sephora…; đặt hàng trên website của các thương hiệu toàn cầu như Nike, Adidas, Puma… chỉ với chiếc điện thoại thông minh. Nhiều bạn trẻ đã tận dụng cơ hội “vàng” để khởi nghiệp kinh doanh bằng cách nhập hàng hóa từ khắp nơi trên thế giới. 

Đối với những bạn trẻ có ý định đi du học, việc làm thẻ thanh toán quốc tế khi còn ở Việt Nam là rất cần thiết vì thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho du học sinh tại nước ngoài khá phức tạp. Sở hữu thẻ thanh toán quốc tế, bạn có thể dễ dàng nhận tiền sinh hoạt phí từ gia đình, nhận tiền lương nếu đi làm thêm, nhận tiền học bổng từ trường học… 

2. Dễ dàng rút tiền mặt tại ATM liên kết trên thế giới

Theo Thông tư số 15/2011/TT-NHNN, cá nhân đi du lịch nước ngoài nếu mang quá 15 triệu VND tiền mặt, quá 5,000 USD hoặc các loại ngoại tệ khác có giá trị tương đương sẽ phải khai báo Hải quan. Việc mang quá nhiều tiền mặt trong người cũng sẽ dẫn đến một số rủi ro như rơi hoặc mất cắp. Do đó, bạn nên mang theo số ít tiền mặt và thẻ thanh toán quốc tế thay vì thẻ thanh toán nội địa để thuận tiện rút tiền khi cần. 

Với thẻ thanh toán quốc tế, bạn có thể rút tiền mặt tại các cây ATM chấp nhận thẻ trên toàn thế giới. Quy trình rút tiền tại ATM quốc tế tương tự như ATM nội địa, bạn chỉ cần thực hiện các thao tác đơn giản được hiển thị kèm hướng dẫn trên màn hình. Bên cạnh đó, thẻ thanh toán quốc tế được trang bị chip EMV, mã PIN, xác thực 3D Secure giúp bảo vệ giao dịch và ngăn chặn gian lận. 

Bạn hoàn toàn có thể rút tiền mặt bằng thẻ thanh toán quốc tế có logo Visa, MasterCard hay JCB tại nhiều quốc gia trên thế giới.

3. Thoải mái chi tiêu với nhiều ưu đãi hấp dẫn

Nhận thấy nhu cầu chi tiêu qua thẻ thanh toán quốc tế ngày càng tăng mạnh, nhiều ngân hàng đã triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như hoàn tiền, giảm giá, tặng mã ưu đãi như: 

  • Nhận điểm thưởng - đổi ưu đãi khi mở tài khoản ngân hàng dành cho khách hàng mới
  • Hoàn tiền khi phát sinh giao dịch hợp lệ trong các lĩnh vực chi tiêu như Giải trí, Quảng cáo, Ăn uống, Siêu thị, Xăng dầu… 
  • Hoàn phí rút tiền mặt tại cây ATM
  • Hoàn tiền khi chi tiêu đạt mốc

Ngoài ưu đãi từ ngân hàng phát hành thẻ, các đối tác cũng tặng nhiều voucher giảm giá hấp dẫn cho chủ thẻ thanh toán quốc tế: 

  • Hoàn tiền trực tiếp khi thanh toán hóa đơn trên các nền tảng đặt xe, đặt phòng, đặt đồ ăn… như Be, Shopee Food, Shopee Mega, Traveloka, Agoda…
  • Giảm giá khi ăn uống tại các chuỗi nhà hàng lớn trên toàn quốc
  • Giảm giá khi sử dụng các dịch vụ cao cấp như đưa đón sân bay, golf, dịch vụ nhập cảnh nhanh… 

Các tổ chức phát hành thẻ như Visa, MasterCard hay JCB cũng dành tặng chủ thẻ thanh toán quốc tế các khuyến mãi hấp dẫn:

  • Giảm giá trên tổng hóa đơn khi ăn uống tại các nhà hàng cao cấp 
  • Giảm giá/hoàn tiền khi thanh toán bằng thẻ Visa/MasterCard/JCB 

Các ngân hàng thường triển khai nhiều tính năng và ưu đãi cho thẻ thanh toán quốc tế.

Thẻ thanh toán quốc tế là công cụ tài chính hữu ích, hỗ trợ các bạn trẻ trên hành trình khám phá thế giới. Để sở hữu thẻ thanh toán quốc tế, bạn có thể đăng ký mở thẻ online qua ngân hàng số/Mobile Banking hoặc đăng ký trực tiếp phòng giao dịch/chi nhánh ngân hàng.




  • Từ khóa