Thứ 6, 20/09/2024, 04:08[GMT+7]

Trọn bộ giáo trình Tiếng Anh cho người mất gốc 2024

Thứ 7, 24/08/2024 | 14:36:43
441 lượt xem
Người mất gốc muốn học lại tiếng Anh thường gặp nhiều khó khăn vì không biết nên bắt đầu từ đâu. Hiểu rõ băn khoăn này, chúng tôi đã tổng hợp trong bài viết dưới đây trọn bộ giáo trình tiếng Anh cho người mất gốc, bao quát đầy đủ các kỹ năng. Bộ giáo trình này sẽ giúp người mất gốc có thêm nhiều tài nguyên tham khảo để bắt đầu hành trình chinh phục tiếng Anh một cách bài bản nhất.

1. Tài liệu học từ vựng

  • English Vocabulary in Use: Bộ sách gồm 4 quyển, chia thành các cấp độ từ sơ cấp (Elementary) đến cao cấp (Advanced), giúp người học phát triển vốn từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến chuyên sâu, học thuật.
  • English Collocation In Use: Bộ giáo trình này gồm 2 cấp độ trung cấp và cao cấp, tập trung vào cách kết hợp từ vựng trong tiếng Anh, giúp người học nắm vững các cụm từ thông dụng trong giao tiếp hàng ngày và các cụm từ phức tạp trong bối cảnh nâng cao.
  • Oxford Word Skills và Word by Word Picture Dictionary: Oxford Word Skills cung cấp hơn 2000 từ vựng thuộc hơn 80 chủ đề, với 3 quyển từ cơ bản đến cao cấp. Word by Word Picture Dictionary gồm 5 quyển, cung cấp 4000 từ vựng thông dụng, kèm file nghe và bài tập luyện kỹ năng.

“English Vocabulary in Use” gồm 4 quyển là tài liệu học từ vựng hiệu quả.

2. Giáo trình học và luyện phát âm

Phát âm chuẩn ngay từ khi mới bắt đầu sẽ giúp bạn cải thiện nhiều kỹ năng giao tiếp khác. Nếu bạn bị mất gốc tiếng Anh và chưa biết nên bắt đầu học lại từ đầu, hãy học phát âm với sự hỗ trợ giúp 4 giáo trình tiếng Anh cho người mất gốc này.

  • English Pronunciation In Use: Quyển sơ cấp dành cho người mới bắt đầu, cung cấp kỹ thuật phát âm cơ bản; quyển trung cấp cung cấp bài tập phức tạp hơn còn quyền cao cấp dành cho người học trình độ cao nhưng vẫn muốn hoàn thiện kỹ năng phát âm tiếng Anh.
  • The Book of Pronunciation: Sách đính kèm với đĩa CD, mang đến một cái nhìn chuẩn xác, dễ tiếp cận về những yếu tố cơ bản trong phát âm tiếng Anh và nhiều bài tập thực hành phong phú.
  • Ship or Sheep?: Được biên soạn bởi Ann Baker, giáo trình tiếng Anh cho người mất gốc này sẽ giúp người học phân biệt và biết cách phát âm các âm thanh tương tự trong tiếng Anh. Sách phù hợp với đối tượng từ sơ cấp đến trung cấp.
  • Phát âm tiếng Anh hoàn hảo – Paul S Gruber: Cung cấp phương pháp luyện phát âm hiệu quả từ các điểm âm kèm bài tập cụ thể. Sách giúp người học nắm được quy tắc phát âm, cải thiện khả năng phát âm và giao tiếp tự tin hơn.

Tài liệu giúp bạn nắm được các quy tắc cơ bản để có phát âm hoàn hảo.

3. Giáo trình luyện nghe, nói, đọc, viết

Bộ sách Tactics for Listening gồm 3 quyển: Basic, Developing, và Expanding, cung cấp nền tảng và phát triển kỹ năng nghe từ cơ bản đến nâng cao, phù hợp cho người mất gốc tiếng Anh.

Easy English Conversation là giáo trình 1 quyển tập trung vào cải thiện kỹ năng nói qua các tình huống giao tiếp phổ biến, phù hợp với người mới học tiếng Anh.

Effortless English – 60h Trị mất gốc tiếng Anh sử dụng phương pháp học sinh động qua nghe và ghi nhớ, cung cấp bài học bằng âm thanh và video để người học thực hành giao tiếp.

Phương pháp Shadowing – 33 Bài Giao tiếp tương tác giúp cải thiện kỹ năng giao tiếp bằng phương pháp Shadowing, gồm 33 bài học với file audio kèm theo, giúp nâng cao phát âm, ngữ điệu và từ vựng.

Speak English Like An American cung cấp hướng dẫn và bài tập để học viên diễn đạt như người bản xứ, cải thiện khả năng nghe hiểu và sử dụng tiếng Anh chuyên nghiệp.

English Made Easy gồm 2 quyển, giúp người học nắm vững từ vựng cơ bản, cải thiện kỹ năng ngữ pháp và phát âm, với các bài tập thực hành áp dụng vào thực tế.

Nếu bạn đang cần tìm các khóa học hoặc trung tâm đào tạo tiếng Anh cho người mất gốc thì hãy tham khảo nền tảng Edupace - Website chuyên review và đánh giá trung tâm, trường học hàng đầu Việt Nam:

   THÔNG TIN LIÊN HỆ

Edupace | Nền tảng #1 tìm kiếm và review trung tâm, trường học

Website: edupace.vn

Tổng đài: 0905 982 933

Email: edupacevn@gmail.com

Địa chỉ: 11 P. Vương Thừa Vũ, Khương Thượng, Thanh Xuân, Hà Nội

Trên đây là trọn bộ giáo trình tiếng Anh cho người mất gốc, với các đầu sách chất lượng nhất mà chúng tôi  đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp các bạn mất gốc tiếng Anh có định hướng rõ ràng hơn cho hành trình học tập sắp tới và cải thiện được trình độ tiếng Anh trên mọi phương diện từ từ vựng, ngữ pháp, phát âm đến giao tiếp.