Thứ 5, 19/09/2024, 05:10[GMT+7]

Nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Thứ 4, 21/08/2024 | 16:00:50
3,580 lượt xem
Sáng ngày 21/8, Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet và mạng xã hội từ thực tiễn tỉnh Thái Bình”.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Các đồng chí: Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; Nguyễn Đức Luận, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, thành viên Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh chủ trì hội thảo. Dự hội thảo có Thiếu tướng Nguyễn Văn Tín, chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương; đại diện các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh; thường trực ban chỉ đạo 35 các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy.

Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh phát biểu đề dẫn hội thảo. 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Tín, chuyên gia Ban Chỉ đạo 35 Quân ủy Trung ương phát biểu tham luận tại hội thảo. 

Hội thảo đã nhận được 23 tham luận đến từ các cá nhân, cơ quan, đơn vị từ trung ương đến địa phương. Thông qua hội thảo đã làm rõ những vấn đề lý luận và thực tiễn trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nhận diện, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet và mạng xã hội. Đồng thời, chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình, cách làm hiệu quả và đề xuất giải pháp, kiến nghị để tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc hại trên internet và mạng xã hội gắn với thực tiễn tỉnh Thái Bình. Kết quả của hội thảo là cơ sở để tổng kết 5 năm triển khai Đề án số 11-ĐA/TU, ngày 21/10/2019 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc hại trên internet và mạng xã hội, giai đoạn 2019 - 2025”.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 35 cấp tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Phát biểu kết luận, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các ngành, địa phương, đơn vị tiếp tục thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, quy định, đề án của trung ương và của tỉnh liên quan đến bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên internet và mạng xã hội. Tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao trình độ nhận biết, tự đề kháng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân để phòng tránh các quan điểm sai trái, thông tin xấu, độc. Đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao hơn nữa chất lượng học tập, nghiên cứu lý luận Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước, truyền thống văn hóa, văn hiến, yêu nước, cách mạng để làm tăng sức đề kháng cho mỗi cá nhân trong quá trình tiếp nhận, xử lý thông tin nhiều chiều, đa dạng hiện nay. Chủ động, tích cực trong công tác đấu tranh phản bác trước các âm mưu, luận điệu xuyên tạc, quan điểm sai trái của các thế lực thù địch. Kịp thời, nhanh chóng cung cấp thông tin chính thống, định hướng dư luận trước thông tin sai trái, độc hại. Phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về kinh doanh, sử dụng dịch vụ và mạng internet; quản lý chặt chẽ việc đăng tải các thông tin trên mạng xã hội, facebook cá nhân, trang tin điện tử; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng mạng xã hội để truyền bá quan điểm chống Đảng, Nhà nước, các dịch vụ có nội dung không lành mạnh, vi phạm quy định của pháp luật. Phát huy vai trò của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc nắm tình hình dư luận xã hội, các luồng tư tưởng, tâm lý của cán bộ, đảng viên, nhân dân trong tỉnh qua các kênh thông tin, nhất là kênh thông tin trên mạng xã hội, các facebook, fanpage cá nhân… để kịp thời định hướng tư tưởng; kiên quyết không để cho các thế lực thù địch, phần tử chống đối, cơ hội chính trị lợi dụng các khó khăn, hạn chế để tuyên truyền, xuyên tạc chống phá nền tảng tư tưởng của Đảng và mọi lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày