Thứ 6, 27/09/2024, 06:20[GMT+7]

Tiền Hải: Phát động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024

Thứ 5, 26/09/2024 | 17:34:10
1,057 lượt xem
Chiều ngày 26/9, huyện Tiền Hải tổ chức phát động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024.

Người dân tham dự tập huấn về chuyển đổi số tại xã An Ninh.

Thời gian qua, huyện Tiền Hải đã triển khai rất nhiều hoạt động tuyên truyền về nhiệm vụ chuyển đổi số, từng bước đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin để phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp và giải quyết thủ tục hành chính cho doanh nghiệp, người dân.

Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, huyện tổ chức triển khai thực hiện các hoạt động như tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; cổng thông tin điện tử huyện, các xã thị trấn, trên mạng xã hội; tuyên truyền lưu động... Các hoạt động nhằm tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ công chức, người dân, doanh nghiệp về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số thúc đẩy phát triển, kết nối, khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới trong hoạt động của cơ quan nhà nước phục vụ người dân và doanh nghiệp. Từ đó, huy động sự tham gia vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân, doanh nghiệp để thực hiện tốt công tác chuyển đổi số trên địa bàn huyện.

Nằm trong chương trình phát động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số quốc gia năm 2024, huyện tổ chức tập huấn, phổ biến kiến thức kỹ năng số cho tổ công nghệ số cộng đồng và nhân dân trên địa bàn xã Tây Giang và An Ninh. Hơn 500 đại biểu tham dự tập huấn tại xã Tây Giang và An Ninh đã được trang bị 5 kỹ năng số cơ bản và hướng dẫn sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, giúp mọi người tiếp cận với các giải pháp tài chính hiện đại, an toàn và tiện lợi. Thông qua lớp tập huấn, giúp tổ công nghệ số cộng đồng và người dân nhận thức rõ hơn về chuyển đổi số cũng như thụ hưởng các thành quả từ chuyển đổi số, góp phần xây dựng thôn xã thông minh, xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu tại địa phương.

Tại hội nghị tập huấn tại xã Tây Giang, Viettel Tiền Hải đã tặng máy 4G cho 46 khách hàng.

Huyện Tiền Hải tuyên truyền lưu động về chuyển đổi số. 

   Trần Tuấn