Thứ 6, 20/09/2024, 04:06[GMT+7]

Ðài Truyền thanh Vũ Thư Cánh chim đầu đàn của ngành phát thanh truyền thanh Thái Bình

Thứ 3, 11/06/2013 | 15:05:44
1,079 lượt xem
Năm 2012, Ðài Truyền thanh huyện Vũ Thư được công nhận là “Tập thể gương mẫu mọi mặt” và được suy tôn là đơn vị dẫn đầu sự nghiệp phát thanh, truyền thanh, truyền hình tỉnh Thái Bình.

Trụ sở Đài Truyền thanh Vũ Thư. Ảnh: Thành Tâm

Ðể hoàn thành tốt nhiệm vụ, Ban Giám đốc Ðài luôn chú trọng công tác đào tạo, nâng cao chất lượng cán bộ. Hiện nay, hầu hết cán bộ trẻ, mức lương thấp, không có phụ cấp công vụ, trong khi đó phải đảm trách khối lượng công việc lớn, áp lực công việc cao, làm việc không kể ngày lễ, thứ 7, chủ nhật. Thấu hiểu những vất vả của anh em, nhất là đội ngũ phóng viên, đơn vị đã động viên, tạo mọi điều kiện thuận lợi để cán bộ trẻ theo học các lớp nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ.

Ðồng thời thực hiện phương châm “đào tạo trực tiếp”, người biết dạy người chưa biết, mọi thành viên trong đơn vị đều có tinh thần cầu thị, tự học hỏi lẫn nhau. Ban Giám đốc sát sao từng công việc, luôn biết khơi dậy trong mỗi cán bộ nhân viên tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực hết mình vì công việc. Ðến nay, Ðài đã có 1 cán bộ chuẩn bị tốt nghiệp thạc sĩ, 6 người có trình độ đại học, 6/6 cán bộ đang theo học đại học. Ngoài việc chú trọng đào tạo trình độ chuyên môn, Ðài coi trọng công tác giáo dục đạo đức, lối sống, tác phong cho cán bộ nhân viên. Các đảng viên trong chi bộ tiên phong làm việc tốt, gương mẫu trong mọi phong trào.

Học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, Chi bộ Ðài phát động mỗi cán bộ, đảng viên có nhiều việc làm thiết thực gắn với các nhiệm vụ công tác và sinh hoạt của từng cá nhân. Nét mới nhất là năm 2013, đơn vị đã sáng tạo thực hiện việc xây dựng chuẩn mực người cán bộ viên chức Ðài truyền thanh Vũ Thư “Ðoàn kết, trung thực, năng động, sáng tạo và tận tụy”. Chính nhờ việc xây dựng chuẩn mực này đã tạo được chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức, trách nhiệm tự tu dưỡng, rèn luyện bản thân góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

 Ðặc biệt, với mục tiêu đổi mới, nâng cao chất lượng phù hợp với xu hướng phát thanh, truyền hình hiện đại, Ðài đã tạo bước đột phá bằng cách đổi mới nội dung và hình thức tuyên truyền theo hướng chuyên nghiệp. Các chương trình tăng số lượng tin, bài bằng cách sử dụng tin, bài ngắn về thời lượng. Số chương trình có tiếng động đạt 98%, không có các bài viết “chay”. Do vậy, các tin, bài đều mang hơi thở của cuộc sống. Ðài phối hợp với các đơn vị, ban, ngành, đoàn thể duy trì 11 chuyên mục phát thanh trong tháng, trong đó có nhiều chuyên mục thu hút sự quan tâm của thính giả như: Vấn đề hôm nay, Những địa chỉ nhân đạo… Ðối với các sự kiện chính trị lớn của huyện, đơn vị còn thực hiện phương pháp làm việc theo ê-kip nhóm, phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng cao độ đồng đều và khả năng tác nghiệp nhanh nhạy của cả phóng viên, kỹ thuật viên. 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Lê Hải Duyên - Giám đốc Ðài cho biết: Nét nổi bật của đơn vị đó là số lượng và chất lượng tin, bài cộng tác với các cơ quan báo chí trung ương và địa phương, đặc biệt là với Ðài PTTH Thái Bình, Báo Thái Bình. Ðài thực hiện phương pháp giao chỉ tiêu tin bài cộng tác cho tất cả phóng viên. Nhờ đó các phóng viên đã chủ động tư duy và mạnh dạn thực hiện, góp phần nâng cao đáng kể trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Chỉ tính riêng năm 2012, đội ngũ phóng viên của Ðài đã cộng tác với các cơ quan thông tấn báo chí của tỉnh và trung ương trên 300 tin, bài, từ đó tạo uy tín của đơn vị và quảng bá hình ảnh mảnh đất, con người Vũ Thư. Song song với đổi mới nâng cao chất lượng nội dung chương trình, Ðài đặc biệt chú trọng đầu tư hệ thống cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ các nhiệm vụ chuyên môn. Ðến nay, 80% máy móc, thiết bị của Ðài là kỹ thuật số.

Ðồng thời, công tác quản lý các đài cơ sở cũng được đổi mới, nâng cao. Ðơn vị đã bám sát hoạt động của các đài xã, thị trấn, kịp thời định hướng, triển khai nội dung tuyên truyền gắn với từng thời điểm, sự kiện khác nhau. Nhanh chóng giúp các đài xã duy trì, bảo dưỡng, khắc phục sự cố hệ thống máy móc, góp phần làm tốt công tác tuyên truyền tại các địa phương trong toàn huyện. Năm 2013, Ðài tham mưu cho UBND huyện xây dựng Ðề án Phát thanh - truyền thanh - truyền hình huyện giai đoạn 2013 – 2015, định hướng đến năm 2020. Ðây sẽ là cơ sở để thực hiện tốt hơn công tác phát thanh, truyền thanh trên địa bàn huyện.

Bài, ảnh: Quỳnh Lưu

(Ðài Truyền thanh Vũ Thư)

  • Từ khóa