Thứ 7, 21/09/2024, 06:47[GMT+7]

Chi phí nhổ răng khôn hàm dưới có đắt không?

Chủ nhật, 15/09/2024 | 22:07:06
292 lượt xem

Câu hỏi: Xin chào bác sĩ, tôi năm nay 36 tuổi hiện đang công tác và làm việc tại Tp.HCM. Hiện tôi đang gặp tình trạng mọc răng khôn hàm dưới, từ khi có hiện tượng mọc răng khôn, tôi luôn có cảm giác đau, ê buốt và khó khăn trong ăn nhai. Qua tìm hiểu tôi được biết có thể mình đang gặp tình trạng răng mọc lệch, vậy cho tôi hỏi với trường hợp răng khôn hàm dứơi mọc lệch thì chi phí nhổ răng khôn có đắt không?có nên nhổ răng khôn không? và trường hợp nào không cần nhổ? Xin cám ơn

Trả lời: Chào bạn, cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và chia sẻ cho chúng tôi về tình hình sức khoẻ răng miệng của mình. Hiện tượng mọc răng khôn ở tuổi trưởng thành không phải là hiếm gặp, tuy nhiên việc xuất hiện một chiếc răng mới khi cung hàm đã hoàn chỉnh được xem là một trong những phiền toái và thậm chí là gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt. Với trường hợp của bạn, bạn vẫn đang phân vân về chi phí nhổ răng khôn và có nên nhổ răng khôn không, chúng tôi có thể chia sẻ một số thông tin như sau:

Những trường hợp nên và không nên nhổ răng khôn hàm dưới

Trường hợp nên nhổ răng khôn hàm dưới

Với những trường hợp răng khôn mọc có hiện tượng mọc lệch, làm ảnh hưởng đến răng kế cận hoặc gây ra những bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, nha chu….làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hàng ngày thì sẽ được chỉ định nên nhổ bỏ. Ngoài ra, nếu có hiện tượng u nang ở gần răng khôn hoặc làm ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng thì được khuyến cáo nên nhổ răng. 

Răng khôn thường xuất hiện ở độ tuổi trưởng thành và gây ảnh hưởng

Trường hợp không nên nhổ răng khôn hàm dưới

Trường hợp răng khôn mọc đúng vị trí, có thể vệ sinh sạch và không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày thì bạn không cần thiết phải nhổ bỏ. Ngoài ra, một số trường hợp sau cũng được khuyến cáo không nên nhổ răng khôn, đó là:

  • Phụ nữ đang trong chu kỳ kinh nguyệt: điều này có thể gây tổn thương và mất nhiều máu, chỉ nên nhổ răng khi bước qua ngày thứ 10 của chu kỳ, lúc này sẽ đảm bảo sức khoẻ và nhanh lành vết thương hơn. 

  • Người gặp tình trạng rối loạn đông máu: người đang bị tình trạng rối loạn máu đông nếu nhổ răng có thể sẽ chảy nhiều máu do đó cần tham khảo và tư vấn kỹ từ bác sĩ 

  • Người bị bệnh cao huyết áp: việc nhổ răng khôn ở vị trí hàm dưới rất dễ làm kích thích huyết áp, dễ gây hiện tượng chảy máu, vỡ mạch máu. Do đó, người bệnh cần kiểm tra huyếr áp và sức khoẻ trước khi nhổ răng.

  • Người đang gặp vấn đề tăng đường huyết: với trường hợp người bệnh có lượng đường trong máu cao, kiểm soát kém sẽ dễ bị mắc bệnh nha chu hơn so với người bình thường. Người mắc bệnh này thường có khả năng miễn dịch thấp, dễ đồng nhiễm. Tình trạng nhiễm trùng cũng trở nên nghiêm trọng, khó kiểm soát hơn.

  • Người bị bệnh cường giáp: với những trường hợp này rất dễ bị khủng hoảng tuyến giáp gây nên hôn mê, sốt cao hay thậm chí suy tim trong quá trình nhổ răng khôn.

Với những người đang gặp vấn đề về tim mạch trước khi nhổ răng khôn cần tham khảo ý kiến bác sĩ

Chi phí nhổ răng khôn hàm dưới

Trên thực tế, nhổ răng khôn được xem là một dạng tiểu phẫu đơn giản, theo đó bác sĩ sẽ kiểm tra tình trạng sức khoẻ của người bệnh, tiếp đó dùng các thủ thuật trong y học để tiến hành loại bỏ chiếc răng khôn ra khỏi cung hàm. Tuy nhiên, để một ca nhổ răng khôn thành công và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Trình độ và tay nghề của người thực hiện ca phẫu thuật nhổ răng khôn

  • Trang thiết bị sử dụng trong khám, tiểu phẫu

  • Công nghệ áp dụng trong nha khoa

  • Sức khoẻ của người bệnh tại thời điểm làm tiểu phẫu

Ngoài ra, những ca nhổ răng khôn ở hàm dưới thường sẽ thường phức tạp hơn so với hàm trên do có độ khó cao hơn, cũng như nguy cơ làm tổn thương các dây thần kinh cao hơn. Vì thế, để đảm bảo an toàn, người bệnh cần lựa chọn trung tâm nha khoa uy tín, nhiều kinh nghiệm để khám và chữa bệnh nhằm đảm bảo an tòan cho sức khoẻ cũng như hạn chế những biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng.

Nên lựa chọn trung tâm uy tín để nhổ răng khôn hàm dưới

Vì là một ca tiểu phẫu nên chi phí nhổ răng khôn hàm dưới sẽ giao động trong khoảng từ 2.000.000/ca tùy từng trường hợp. Với những ca phức tạp như răng mọc lệch, hay răng mọc nằm ngang đòi hỏi phải áp dụng nhiều kỹ thuật thì chi phí nhổ răng có thể sẽ cao hơn.

Trên đây là một số thông tin dành cho bạn, hi vọng có thể sẽ giúp bạn gỡ rối được những vấn đề mà mình đang gặp phải. 

Hệ thống Bệnh viện Răng Hàm Mặt Sài Gòn

Với hơn 16 chi nhánh khắp các tỉnh thành phố

Địa chỉ : 1256 Võ Văn Kiệt, Phường 10, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh

Hotline : 1800 6836

website: https://benhvienranghammatsg.vn/

  • Từ khóa